Trường Mẫu giáo Phước Hậu

Quy chế làm việc của trường mẫu giáo Phước Hậu

  PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC
TRƯỜNG MG PHƯỚC HẬU
        Số : 138/QĐ- MGPH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phước Hậu, ngày 9 tháng 10 năm 2018
QUYẾT ĐỊNH
 “V/v Ban hành Quy chế làm việc  Trường mẫu giáo Phước Hậu”
 
 
 
 
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẪU GIÁO PHƯỚC HẬU
 
Căn cứ  Luật Viên chức năm 2010; Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 7/2012/NĐ-CP ngày 06/4/2012 của Chính phủ  quy định về xử lý kỹ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức; Nghị định số 41/2012/NĐCP ngày 08/5/2012 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ vào Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25/10/2011 của Bộ Giáo dục & Đào Tạo, quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non;
Căn cứ Bộ luật Lao động năm 2012; Nghị định số 45/2013/NĐ-CP, 46/2013/NĐ-CP ngày 10/5/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động;
Căn cứ Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 7/4/2008 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc ban hành Điều lệ trường mầm non; Thông tư số 44/2010/TT-BGDĐ ngày 30/12/2010; Thông tư số 05/2011/TT-BGDĐT ngày 10/02/2011 và căn cứ Thông tư số: 09/2015/TT- BGDĐT ngày 14/3/2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ trường mầm non;    
Căn cứ Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BGDĐT ngày 24/12/2015 ban hành Điều lệ trường Mầm non;
          Căn cứ vào tình hình thực tế tổ chức hoạt động  của đơn vị.
 
QUYẾT ĐỊNH
           Điều  1: Ban hành Quy chế làm việc của Trường mẫu giáo Phước Hậu năm học 2018-2019 gồm  các bộ phận trong nhà trường.
           Điều 2: Quy chế được xây dựng trên cơ sở theo những quy định của Điều lệ trường mầm non năm 2015. Có sự phối hợp của các bộ phận trong hoạt động tổ chức bộ máy nhà trường.
           Điều 3: Các bộ phận có liên quan trong điều 1 thi hành theo quyết định này.
            Quyết định có hiệu lực kể từ ngày đã ký./.
 
           Nơi nhận:                                                                                    HIỆU TRƯỞNG
- Như điều 1;
- Lưu./.
                                                                                                            Mai Thị Ngọc Giàu
                                    

 
QUY CHẾ
LÀM VIỆC VÀ NHIỆM VỤ CỤ THỂ CỦA CB-GV-NV
TRƯỜNG MẪU GIÁO PHƯỚC HẬU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 138/QĐ-MGPH ngày  9  tháng 10 năm 2018 của Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phước Hậu)
 
PHẦN I.
QUY ĐỊNH CHUNG
          Thực hiện chế độ làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng. Phát huy cao nhất tinh thần làm chủ, năng động, sáng tạo trong công tác cán bộ nhân viên trong trường .
          Mỗi cán bộ, viên chức, lao động trong nhà trường phải tôn trọng ý kiến tập thể, chấp hành nghiêm chỉnh các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình công tác đề ra, tận tâm với công việc, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được phân công, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của nhà trường.
          Xây dựng nhà trường trong sạch về mọi mặt, đoàn kết thống nhất nhằm đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ của nhà trường đề ra. Cùng phối hợp với  Công đoàn cơ sở  phấn đấu đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ viên chức lao động. Góp phần thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của xã nhà. Các nghị quyết của Đảng uỷ-HĐND-UBND xã, các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, Sở, Phòng GD&ĐT đề ra. Thực hiện tốt “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”.
          Thực hiện tốt phương hướng của Công đoàn ngành GD&ĐT và công đoàn cơ sở phát động năm học 2019-2020.
PHẦN II
QUY CHẾ VỀ TỔ CHỨC
          Điều 1. Ban giám hiệu nhà trường gồm : Hiệu trưởng và  phó hiệu trưởng .
          Điều 2. Hội đồng nhà trường gồm đại diện tổ chức đảng CSVN, Hiệu trưởng và các Phó hiệu trưởng, đại diện Công đoàn, đại diện các tổ chuyên môn, tổ văn phòng. Hội đồng trường có Chủ tịch, Thư ký và các thành viên.
          Điều 3. Tổ chuyên môn bao gồm : Khối lá, khối chồi.
          Điều 4. Tổ văn phòng gồm các nhân viên làm công tác y tế trường học, văn thư, kế toán. Tổ văn phòng có tổ trưởng và các thành viên.
          Điều 5. Hội đồng thi đua khen thưởng hiệu trưởng làm chủ tịch, các thành viên gồm phó hiệu trưởng, Bí thư chi bộ, chủ tịch công đoàn, tổ trưởng các tổ chuyên môn, tổ văn phòng.
          Điều 6. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường :
          -  Công đoàn.
          -  Ban thanh tra nhân dân.
          -  Ban đại diện cha mẹ học sinh.
NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
          1. Hiệu trưởng  Phụ trách chung.
          - Là người điều hành mọi hoạt động của nhà trường, chịu trách nhiệm trước Đảng bộ, Chi bộ, Phòng GD  về toàn bộ công việc của nhà trường đề ra. Thực hiện chế độ báo cáo với các cấp quản lý theo quy định.
          - Thực hiện phụ trách công tác tổ chức nhà trường.  
          - Triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách của Nhà nước, các Nghị quyết chi bộ. Xây dựng chương trình kế hoạch công tác của trường theo năm, tháng, tuần, từng học kỳ cụ thể.
          - Xây dựng chương trình kế hoạch công tác của Trường theo tuần, theo tháng, hết học kỳ I, học kỳ II và cả năm học. Xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục, kế hoạch nhiệm vụ năm học và các kế hoạch hoạt động, phong trào thi đua khác của nhà trường.
          - Ký nhận và chấm dứt hợp đồng hợp đồng lao động với NV. Đảm bảo các quyền lợi cho người lao động.
          - Làm chủ tài khoản của nhà trường, quyết định các vấn đề chi tiêu trong phạm vi ngân sách Nhà trường quy định. Hàng năm lên kế hoạch thu-chi, các khoản đóng góp từ Phụ huynh báo cáo với Phòng GD, báo cáo với địa phương đúng kỳ hạn quy định của cấp trên.  
          - Theo dõi, quản lý và lên kế hoạch tu sữa cơ sở vật chất nhà trường và có kế hoạch tu sửa kịp thời.
          - Chủ trì các Đại hội, hội nghị và các cuộc họp của nhà trường, chăm lo đến đời sống CBCC-VC trong nhà trường, có kế hoạch tạo điều kiện cho các đ/c CB,GV trẻ đi học để nâng cao trình độ.
          - Làm chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng và kỷ luật.
          - Chịu trách nhiệm về công tác phổ cập giáo dục trẻ em 5 tuổi. 
          - Theo dõi, chỉ đạo triển khai kịp thời các chế độ chính sách của giáo viên và học sinh.
          - Thường xuyên nắm bắt tình hình các vấn đề vướng mắc để giải quyết kịp thời, thoả đáng. Không để công việc tồn đọng không giải quyết kéo dài.  
          - Họp hội đồng sư phạm một tháng 1 lần và có thể triệu tập họp đột xuất khi có việc cần.
          - Nắm và báo cáo tình hình hoạt động của nhà trường trong tháng với Chi bộ. Chỉ đạo giám sát chặt chẽ về việc thực hiện chế độ báo cáo của cấp phó với các cấp theo quy định (P.HT).
          - Tổ chức họp phụ huynh một năm 2 lần. Tham mưu với Ban ĐDCMHS thực hiện các khoản thu chi của hội đúng theo quy định của Điều lệ Ban đại diện.
          - Lên kế hoạch dự giờ thăm lớp theo quy định (định kỳ, đột xuất), kiểm tra việc thực hiện HSSS, quy chế làm việc, thực hiện quy chế chuyên môn, …. của P.HT, tổ chuyên môn và  giáo viên trong nhà trường .
          - Thực hiện chế độ tiếp công dân theo quy định.
          2. Phó hiệu trưởng : Phụ trách chuyên môn và nuôi dưỡng.
          - Phụ trách công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường theo quy định hiện hành (Cụ thể là Thông tư 28 kèm theo Thông tư 17 của BGD),  có nhiệm vụ điều hành việc dạy học, tổ chức thực hiện tốt quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng chuyên môn đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo viên. Tổ chức thực hiện đầy đủ, chất lượng các chuyên đề quy định. Quản lý hồ sơ phổ cập trẻ 5 tuổi. Các loại hồ sơ liên quan đến chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công.
          - Phụ trách công tác quản trẻ của giáo viên, giám sát và quản lý chăm sóc sức khoẻ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ. Xây dựng kế hoạch, tổ chức ngày hội, ngày lễ trong năm học. Quản lý và điều hành sử dụng các thiết bị ĐDĐC trong nhà trường có hiệu quả.
          3 . Các tổ :
          - Tổ chức sinh hoạt chuyên môn của tổ có chất lượng (XD kế hoạch giảng dạy, dự giờ, làm ĐDDH và ĐDĐC, …). Lên kế hoạch tháng cụ thể, thực hiện đúng sự phân công của BGH. Tổ chức tốt các chương trình lễ hội của lớp và tham gia các chương trình lễ hội của trường.
          - Có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chỉ đạo của tổ, giúp tổ viên xây dựng và thực hiện kế hoạch năm học và các chuyên đề, lễ hội đạt chất lượng.
          -Tổ chức học tập trao đổi kinh nghiệm, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ tham gia kiểm tra đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác của tổ viên.
          - Tổ chức thực hiện đúng, đủ, chất lượng các chủ đề, chuyên đề quy định.
          - Quản lý tốt các ĐDDH, trang thiết bị hiện có của tổ và tổ chức sử dụng có hiệu quả.
          4.  Công  đoàn cở sở:
          - Xây dựng kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ của công đoàn. Chăm lo quyền lợi hợp pháp, cuộc sống vật chất và tinh thần cho  CBGV-NV.
          - Thăm hỏi CB,GV,NV khi gia đình có chuyện vui buồn. Vận động công đoàn viên tham gia các phong trào thi đua. Phối hợp với nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
          - Tổ chức tốt ngày hội, ngày lễ trong năm.
          - Có kế hoạch, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan các danh lam thắng cảnh của đất nước nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống về tinh thần cho CBGV, công đoàn viên.
          -Phát động, vận động công đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do trường, do ngành tổ chức.
          - Tổ chức cho công đoàn viên góp ý BGH cuối năm.
          5. Hội đồng trường:
          - Hội đồng trường gồm: Đại diện tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban giám hiệu gồm : Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng, đại diện BCH Công đoàn, tổ trưởng chuyên môn, tổ trưởng văn phòng.
          - Quyết nghị về mục tiêu, chiến lược, các dự án, kế hoạch đầu tư và phát triển của nhà trường, trong từng giai đoạn và từng năm học;
          - Quyết nghị về tổ chức, nhân sự, tài chính, tài sản của nhà trường giới thiệu người để bổ nhiệm làm hiệu trưởng theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
          - Giám sát các hoạt động của nhà trường, giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường.
          6. Hội đồng thi đua khen thưởng:
          - Hội đồng thi đua khen thưởng giúp hiệu trưởng tổ chức phong trào thi đua, đề nghị danh sách khen thưởng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ em trong nhà trường.   
          - Xây dựng kế hoạch, Quy chế và thang điểm thi đua.
          -  Hội đồng thi đua khen thưởng họp vào cuối học kỳ và cuối năm học.
          7. Ban thanh tra:
          - Xây dựng kế hoạch tự kiểm tra nội bộ về công tác quản lí chuyên môn của đơn vị, các tổ chuyên môn và hoạt động sư phạm của giáo viên; quản lí nhân sự, quản lí tài chính, tài sản; việc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường.
          - Triển khai hoạt động tự kiểm tra và đánh giá kết quả để kịp thời có những biện pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng quản lí của nhà trường.
          - Báo cáo kết quả công tác thanh tra một cách trung thực, thẳng thắng cho các cơ quan liên quan đúng thời gian quy định.
          8. Kế toán:
          - Làm đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho CB,GV CNV. Giúp hiệu trưởng trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên lĩnh vực tài chính của trường; thanh quyết toán tài chính rõ ràng theo từng quý. Chịu trách nhiệm với cấp trên trong việc thu- chi tài chính. Thực hiện chế độ công khai đúng theo quy định.
          - Thực hiện các khoản thu chi đúng theo quy định của nhà nước, phối hợp với các lớp theo dõi các khoản thu. Sổ thu - chi và các chứng từ phải rõ ràng, trung thực, cập nhật sơ chứng từ phải thường xuyên và phải có ký duyệt của hiệu trưởng.
          - Hàng tháng các khoản thu - chi phải được quyết toán cụ thể không để tồn động chứng từ  và báo cáo trước hội đồng nhà trường kịp thời, thực hiện công khai trong HĐSP và niêm yết tại phòng hành chính. Báo cáo nguồn vốn tự nguyện của PH kịp thời cho Ban đại diện CMHS.
          - Thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ chính sách trong đơn vị, tham mưu kịp thời cho Hiệu trưởng trong công tác tài chính nhà trường.
          - Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm kê tài sản theo quy định. Cập nhật sổ tài sản và báo cáo tài sản kịp thời.
          - Cùng với HT chịu trách nhiệm trong công tác thu - chi tài chính của nhà trường.
          - Nhận công văn, thực hiện chế độ báo cáo, sổ công văn đi đến đầy đủ, kịp thời; khoa học. Đi đâu, làm gì phải có lịch ở bảng.
          9. Thủ quỹ :
          Giữ tiền quỹ của nhà trường phải đảm bảo tính trung thực, khi chưa có sự đồng ý của hiệu trưởng không được xuất tiền. Hàng tháng cùng với kế toán đi thu tiền học phí đúng thời gian quy định. Sổ sách không tẩy xoá, lý do chi tiền phải cụ thể, rõ ràng trên sổ sách.
          10 : Văn thư :
          - Soạn thảo văn bản, quản lý con dấu, xử lý và lưu trữ công văn đi, đến kịp thời, nhanh chóng, nhận công văn qua mạng Internet.
          - Ngoài công tác chuyên môn, văn thư chịu sự quản lý điều hành của BGH.
          - Thực hiện lưu trữ hồ sơ theo quy định.
          11. Thư ký hội đồng.
          Có nhiệm vụ viết biên bản và ghi Nghị quyết các cuộc họp của nhà trường.
          12. Tổ trưởng chuyên môn
          - Tổ chức các hoạt động của tổ chuyên môn theo quy định, Có nhiệm vụ nhắc nhở, thông báo về việc thực hiện chuyên môn và chủ đề của tháng. Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ và các cá nhân.
          - Tổ trưởng tổ chuyên môn phải sắp xếp kế hoạch, phối hợp cùng hiệu phó chuyên môn để triển khai  thực hiện các chuyên đề và kiểm tra, đánh giá, xếp loại.
          - Hàng tháng báo cáo kế hoạch, tình hình  hoạt động của tổ cho Hiệu trưởng nhà trường, có nhiệm vụ kiểm tra thành viên trong tổ của mình phụ trách. Có ý kiến đề xuất với Hiệu trưởng về  tình hình thiết bị ĐDĐC của các lớp.
          -Có kế hoạch dự giờ, bồi dưỡng, hỗ trợ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng của các thành viên trong tổ.
          - Chịu trách nhiệm trước HT về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của tổ.
          13. Nhiệm vụ của giáo viên:
          - Thực hiện nghiêm túc, chất lượng chương trình GDMN hiện hành ( TT số 28 ban hành kèm theo TT số 17).  Soạn bài trước 1 tuần. Thực hiện đúng thời gian biểu, thời khoá biểu nhà trường đề ra.
          - Có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.
          - Xin nghỉ phải phải có đơn, lý do chính đáng, được sự đồng ý của Hiệu trưởng mới được nghỉ.
          - Đi họp hội đồng phải có sổ sách ghi chép đầy đủ, một tháng dự giờ bạn từ 1 đến 2 tiết, có sổ dự giờ cá nhân.
          -Đón trẻ đúng giờ, trả trẻ đúng người nhà (Nếu phụ huynh đón hộ phải là người quen của giáo viên và có sự đồng ý của gia đình trẻ).
          - Cháu đi học phải khoẻ mạnh, không đón trẻ ốm đến trường, không cho trẻ uống thuốc ở trường.
          - Phát hiện cháu ốm hoặc bị tai nạn phải đưa đi cấp cứu kịp thời, vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ gọn gàng.
          - Không được tự ý giải quyết bất cứ một công việc gì thuộc về phạm vi của nhà trường
          - Không được tự ý bỏ lớp đi trong giờ học mà chưa có sự đồng ý của BGH cho phép.
          - Trang trí lớp theo chủ đề, sắp xếp lớp và làm đồ dùng đồ chơi đẹp mắt và vừa tầm với trẻ .
          - Động viên trẻ ăn hết khẩu phần của mình. Cô cần chú ý đến đặc điểm cá nhân của trẻ.
          - Đến lớp đúng giờ quy định, trang phục lịch sự, gọn gàng và sạch sẽ. Phải có thái độ ân cần đúng mực với phụ huynh... gần gũi và thương yêu quý trọng trẻ, không được đánh mắng, bạo hành trẻ khi trẻ ở trường.
          - Thực hiện hồ sơ sổ sách theo qui định, bảo vệ tài sản của lớp, nhà trường.
          - Chấp hành tốt nội quy cơ quan, quy chế chuyên môn, các chuyên đề
          - Tham gia tốt các phong trào, hội thi. Phát hiện và bồi dưỡng học sinh tham gia các hội thi có chất lượng.
          - Tích cực đóng góp, đề xuất ý kiến, giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng CSGD trẻ.
          14  Nhân viên y tế :
          - Báo cáo cân đo trẻ đúng định  kỳ.
          - Phối kết hợp với trạm y tế khám sức khoẻ cho trẻ 2 lần/ năm.
          - Có kế hoạch chăm sóc theo dõi theo trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân.
          - Có kế hoạch đảm bảo VSATTP, Trực tiếp tiếp phẩm cùng với tổ tiếp phẩm.
          - Kiểm tra vệ sinh môi trường, vệ sinh đồ dùng đồ chơi và các trang thiết bị toàn trường.
          - Tuyên truyền và phối hợp với trạm y tế phun thuốc khi có dịch bệnh xảy ra.
          - Bảo quản tủ thuốc của nhà trường.
          - Quản lý hồ sơ kiểm định chất lượng
          - Chịu trách nhiệm âm thanh loa đài cho các sự kiện, hoạt động lớn của nhà trường.
          15. Nhân viên cấp dưỡng :
      - Có sổ giao nhận thực phẩm (ký nhận). Chế biến thực phẩm sạch sẽ, thức ăn phải hợp khẩu vị trẻ, bữa ăn cô tạo cho trẻ phải đảm bảo 3 ngon : Ngon mắt, ngon mủi, ngon miệng . Không bớt xén khẩu phần ăn của trẻ.
          - Bếp ăn phải có lịch ăn của nhà trường quy định, không tự ý đổi lịch ăn mà không có sự đồng ý của nhà trường.
          - Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, chống ẩm ướt khu vực trong và ngoài nhà bếp, kho, nhà vệ sinh và nhà nghỉ nhân viên, phân loại và xử lý rác thải hàng ngày.
          - Khi chế biến thực phẩm không được mang đồ trang sức, trang phục gọn gàng có đeo tạp dề, găng tay.
- Khi ra về phải khoá ga, khoá cửa cẩn thận.
          - Chịu trách nhiệm toàn bộ trước nhà trường về tình trạng ngộ độc thức ăn xảy ra tại lớp.
          - Lưu và huỷ mẫu thức ăn theo quy định.
          - Tham gia tiếp phẩm
16. Nhân viên bảo vệ .
- Tham gia trực ca theo quy định(12h/ngày đêm). Đóng, khóa chốt cửa cẩn thận, đúng giờ. Báo cáo kịp thời đến HT và Công an xã khi có người lạ mặt xuất hiện trước cổng trường. Người lạ vào trường phải được sự đồng ý của HT (trong giờ đóng cổng). Giữ gìn trật tự công cộng đảm bảo an toàn về người và tài sản, tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ.
          - Quản lý, giữ gìn toàn bộ tài sản: Cây xanh, vật liệu và các tài sản, thiết bị trong khuôn viên nhà trường, trong các phòng được giao khóa và bảo vệ an toàn trong các phòng khác.
          - Theo dõi, tu sửa nhỏ cơ sở vật chất của nhà trường, tham mưu tu sửa mục lớn với BGH.
          - Cùng chịu trách nhiệm âm thanh loa đài cho các sự kiện, hoạt động lớn của nhà trường.
          Điều 7. Các hành vi giáo viên và nhân viên không được làm
1. Xúc phạm danh dự nhân phẩm, xâm phạm thân thể trẻ em và đồng nghiệp.
2. Xuyên tạc nội dung giáo dục.
          3. Bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén chương trình nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ. Đối sử không công bằng đối với trẻ em
          4. Bớt xén khẩu phần ăn của trẻ, làm việc riêng khi đang tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ em.
          5. Đưa các thông tin nội bộ của nhà trường ra cộng đồng, soi mói tạo sự nghi ngờ, lôi kéo bè phái làm mất đoàn kết nội bộ, thông tin sai lệch, phát ngôn tuỳ tiện làm mất uy tín của nhà trường, của CBGV-NV.
CHƯƠNG III
QUY ĐỊNH VỀ NGÀY GIỜ CÔNG VÀ THI ĐUA, KỶ LUẬT CỦA CB-VC
          Điều 8. Về ngày công và thi đua
          1. Thi đua trong 1 tháng  được chia thành 4 loại:
          - Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - tương ứng loại A: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nghỉ có lý do không quá 2 ngày.
          - Hoàn thành tốt nhiệm vụ tương ứng loại B: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nghỉ có lý do không quá 2,5 ngày.
          - Hoàn thành nhiệm vụ tương ứng loại C: Hoàn thành nhiệm vụ được giao, nghỉ có lý do không quá 05 ngày, hoặc nghỉ thai sản.
          - Chưa hoàn thành nhiệm vụ tương ứng loại D: Chưa hoàn thành nhiệm vụ hoặc nghỉ có lý do từ 6 ngày trở lên hoặc nghỉ không có lý do từ 1h trở lên, làm thất thoát lớn tài sản nhà trường.
          2. Thi đua trong 1 kỳ:
          Thi đua trong một kỳ được tính điểm theo quy chế thi đua.
          3. Thi đua cả 1 năm:
          Thi đua trong 1 năm ngoài những tiêu chuẩn như thi đua kỳ còn tính thêm đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp đạt từ khá trở lên.
          4. Về chế độ hội họp, giảng dạy trong năm:
      Đi muộn 1 lần nhắc nhở, từ lần sau trừ 5 điểm (số điểm thi đua trong tháng).
          Điều 9. Về ngày giờ công và kỷ luật
          Nghỉ không có lý do 1h xếp loại D.
          Nghỉ không có lý do 1 ngày cảnh cáo trước toàn trường.
          Nghỉ không có lý do 2 ngày trở lên đề nghị kỷ luật.
          Đối với BGH và giáo viên nghỉ đổi công (Lý do chính đáng) phải báo cáo tổ trưởng và HT. Nghỉ tối đa 5 buổi/học kì, một buổi trong 1 tháng. (Riêng giờ trực ngủ trưa có thể nhờ nhau trông giúp không cần thông qua BGH tuy nhiên phải chịu trách nhiệm trước mọi vấn đề xảy ra trong thời gian trực).
CHƯƠNG IV
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC ĐƠN VỊ CÁC ĐOÀN THỂ.
          Điều 10. Trách nhiệm của người phụ trách, người đại diện các tổ chuyên môn, các hội đồng, các ban tư vấn (các đơn vị hoạt động trong trường)
          1. Tham mưu đề xuất những biện pháp giúp hiệu trưởng thực hiện tốt quy chế này.
          2. Chấp hành và tổ chức thực hiện tốt các hoạt động dân chủ trong nhà trường.
          3. Thực hiện nghiêm túc lề lối làm việc trong đơn vị, giữa các đơn vị với nhau và giữa đơn vị với nhà trường. Thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và những quy định của Luật giáo dục và Điều lệ trường mầm non.
          Điều 11. Trách nhiệm của các đoàn thể, tổ chức trong nhà trường:
          Người đứng đầu các đoàn thể tổ chức trong nhà trường là người đại diện cho đoàn thể tổ chức có trách nhiệm:
          1. Phối hợp giám sát việc thực hiện quy chế này và phối hợp với nhà trường trong việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường.
          2. Nâng cao chất lượng sinh hoạt của các đoàn thể các tổ chức, dân chủ bàn bạc các chủ trương biện pháp thực hiện nhiệm vụ của nhà trường.
          3. Ban thanh tra nhân dân có trách nhiệm thực hiện chức năng giám sát, kiểm tra việc thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ, có trách nhiệm lắng nghe ý kiến của quần chúng, phát hiện những vi phạm quy chế trong nhà trường để đề nghị nhà trường giải quyết. Hiệu trưởng không giải quyết được thì phải báo cáo lên cấp có thẩm quyền.
          4. Đối với công đoàn: Phối hợp tốt với nhà trường trong việc thực hiện quy chế dân chủ. Xây dựng quy chế hoạt động nội bộ của công đoàn; thường xuyên theo dõi ý thức trách nhiệm công việc của từng đoàn viên (Phân công giao nhiệm vụ cho từng cá nhân trong BCHCĐ để theo dõi), góp ý kịp thời khi đoàn viên mắc phải khuyết điểm;  xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong đoàn viên, làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Đảm bảo quyền lợi ích chính đáng cho đoàn viên. Tổ chức cho ĐVCĐ đi tham quan nghỉ mát vào dịp nghỉ hè ngoài tỉnh theo chế độ GV đóng góp XD quỹ tham quan hàng tháng. Mỗi tháng 100.000đ/đoàn viên tính cả thời gian nghỉ hè. Số tiền đóng góp hàng tháng giao cho CTCĐ có kế hoạch gửi vào ngân hàng. Tuyệt đối không được cá nhân nào mượn sử dụng. Lúc nhà trường và CĐ tổ chức đi tham quan nếu đoàn viên nào có sự việc đặc biệt ; lý do chính đáng thì số tiền đó bản thân vẫn được hưởng theo số tiền đã nạp và được tính lãi suất theo ngân hàng chi trả, không bị trừ. Nhà trường sẽ hỗ trợ thêm một phần kinh phí trong tham quan. Có trách nhiệm giám sát ban thanh tra nhân dân thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Tham gia vào ban vận động XHHGD về công tác XDCSVC; Hồ sơ kiểm định chất lượng. Động viên đoàn viên tuyên truyền sâu rộng  trong tầng lớp nhân dân; phụ huynh học sinh về công  tác XD trường học thân thiện - Học sinh tích cực.
          Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong năm; Vận động đoàn viên công đoàn thực hiện thành công các chỉ tiêu phấn đấu trong năm; mọi hoạt động trong nhà trường.
          Điều 12. Trách nhiệm của cha mẹ người giám hộ và ban đại diện cha mẹ học sinh:
          Ban đại diện cha mẹ học sinh có trách nhiệm tổ chức thu thập ý kiến đóng góp của các cha mẹ học sinh để nhà trường giải quyết các vấn đề sau đây:
          1. Nội dung công việc có liên quan đến sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình để giải quyết những việc có liên quan đến học sinh.
          2.Vận động các bậc cha mẹ học sinh thực hiện các chủ trương chính sách, chế độ mà học sinh được hưởng hoặc có nghĩa vụ đóng góp theo quy định.
          3.Vận động các bậc cha mẹ học sinh thực hiện các hoạt động xã hội hóa giáo dục ở địa phương.
          4.Cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh có thể phản ánh, trao đổi, góp ý kiến trực tiếp với nhà trường, với giáo viên hoặc thông qua ban đại diện cha mẹ học sinh về những vấn đề liên quan đến công tác giáo dục trong nhà trường.
CHƯƠNG V
QUAN HỆ GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC GIỮA NHÀ TRƯỜNG VỚI CƠ QUAN QUẢN LÝ CẤP TRÊN, CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG.
          Điều 13. Nhà trường với cơ quan quản  lý cấp trên
1. Phục tùng sự chỉ đạo của cơ quan quản lý cấp trên, thực hiện chế độ báo cáo định kì đúng quy định, kịp thời nghiêm túc.
          2. Kịp thời phản ánh những vướng mắc, khó khăn của nhà trường và kiến nghị những biện pháp khắc phục để cấp trên giải quyết.
          3. Phản ánh những vấn đề chưa rõ ràng việc chỉ đạo của cấp trên, góp ý phê bình với cơ quan quản lý cấp trên bằng văn bản hoặc thông qua đại diện. Trong ý kiến phản ánh lên cấp trên chưa được giải quyết, nhà trường vẫn phải nghiêm túc chấp hành và thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên.
          Điều 14.  Quan hệ của nhà trường với chính quyền địa phương
          Hiệu trưởng của nhà trường có trách nhiệm đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ với cơ quan chính quyền sở tại để phối hợp giải quyết những công việc có liên quan đến giáo dục trong nhà trường và chăm lo quyền lợi học tập của học sinh.
PHẦN VI
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
          Điều 15. Thời gian làm việc của trường.
          1. Đối với Ban lãnh đạo nhà trường: Thực hiện làm việc 8h/ngày (40h/tuần). Phân công đảm bảo trực buổi trưa tại trường.
          2. Đối với nhân viên:
          2.1 Kế toán: Làm việc 8h/ngày (40h/tuần). Buổi sáng 6h30 đến 11h; Buổi chiều 13h đến 16h30.
          2.2 Nhân viên y tế + thủ quỹ: Làm việc 8h/ngày (40h/tuần). Buổi sáng 6h30 đến 11h30; Buổi chiều 13h đến 16h30.
          2.3 Nhân viên cấp dưỡng: Thực hiện theo nhiệm vụ giao khoán (nhưng phải đảm bảo tốt chất lượng công việc và đúng thời gian quy định).
3. Đối với GV trực tiếp giảng dạy (lớp bán trú) :
Thực hiện theo Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25/10/2011.
          - Buổi sáng : trực tiếp trên lớp từ 6h30 đến 12h30.
          - Buổi chiều : trực tiếp trên lớp từ 10h đến 16h30.
          4. Quy định ngày họp:
- Họp Hội đồng sư phạm: tổ chức 1 lần/tháng, vào tuần 1 của tháng.
          - Sinh hoạt chuyên môn: tổ chức 2 lần/ tháng vào tuần 2 và 4 của tháng.
          - Tổ chuyên môn:  tổ chức sinh hoạt và làm ĐDDH, ĐDĐC 2 lần/tháng.
          Điều 16. Điều khoản thi hành.
          Quy chế này được thống nhất thực hiện nghiêm túc trong toàn thể CBGV-NV của trường. các tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm triển khai, đôn đốc, nhắc nhỡ các thành viên trong tổ nghiêm túc thực hiện.
          Quy chế này là một những tiêu chuẩn nhận xét, đánh giá phân loại, xép loại thi đua CBGV-NV hàng năm.
          Những trường hợp vi phạm quy chế  thì tùy tính chất, mức độ xử lý theo quy định của pháp luật.
          Quy chế đã được thông qua HĐSP của nhà trường để lấy ý kiến. Những thay đổi, bổ sung chỉ được điều chỉnh khi được thông qua trước hội đồng để lấy ý kiến và được Hiệu trưởng quyết định.
Điều 17. Hiệu lực thi hành
Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm thực hiện và cụ thể hóa những quy định trong Quy chế này nhằm quản lý điều hành mọi hoạt động của nhà trường.
          Cán bộ, viên chức, người lao động trong nhà trường có trách nhiệm thực hiện tốt bản Quy chế này.
          Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, phải báo cáo kịp thời cho Hiệu trưởng nhà trường nghiên cứu bổ sung, sửa đổi cho phù hợp.
          Những quy định trái với quy chế này đều bị bãi bỏ.
          Thủ trưởng cơ quan, Trưởng Bộ phận, Đoàn thể, CBCC-VC trong trường Mẫu giáo Phước Hậu có trách nhiệm triển khai thực hiện tốt Quy chế này kể từ năm học 2018-2019./.
 
          Nơi nhận:                                                                                              HIỆU TRƯỞNG
                - Phòng GD&ĐT Cần Giuộc (để báo cáo) ;
                - Cán bộ GV,NV ( để thực hiện);
                - Các tổ chức đoàn thể;                                                                  Mai Thị Ngọc Giàu
                - Lưu VT;