Trường Mẫu giáo Phước Hậu

Kế hoạch tiếp công dân năm học 2019-2020

         PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC                                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
         TRƯỜNG MG PHƯỚC HẬU                                                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                                                                                                                          
               Số: 82 /KH-MGPH                                                 Phước Hậu, ngày  05 tháng   9  năm 2019
 
KẾ HOẠCH
Thực hiện tiếp công dân
Năm học 2019 – 2020
 
Thực hiện Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính Phủ  quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân;
Thực hiện Kế hoạch, đề án đổi mới tiếp dân của PGD&ĐT;
Năm học 2019-2020 trường mẫu giáo Phước Hậu, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tiếp công dân tại đơn vị như sau:
I.Mục đích, yêu cầu.
1.Mục đích
            Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giá viên, nhân viên (CBGV-NV) trong việc thực hiện công tác tiếp công dân; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, góp phần xây dựng trường mẫu giáo Phước Hậu luôn trong sạch, vững mạnh, hoạt động đạt hiệu quả, chất lượng.
2.Yêu cầu
            - Đơn giản hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho người dân, phụ huynh học sinh thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác tiếp công dân.
            - Làm rõ vị trí, vai trò, cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của nhà trường, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý trường học, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.
            - Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, gắn việc tiếp công dân với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân.
II. Nội dung
  1. Nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân.
            Nhận thức đúng đắn mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của công tác tiếp công dân, coi việc tiếp công dân là nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Công tác tiếp công dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình, kế hoạch công tác của trường.
            Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn CBGV-NV tại đơn vị trong công tác tiếp công dân;ban hành nội qui; bố trí CBGV-NV có phẩm chất, năng lực làm công tác tiếp công dân; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; phối hợp với các cơ quan, đoàn thể quần chúng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân.
            Thủ trưởng cơ quan trực tiếp thực hiện tiếp công dân định kỳ theo quy định, không kể việc tiếp công dân theo yêu cầu, nhiệm vụ đột xuất, công khai cho công dân biết.
            Thủ  trưởng đơn vị tổ chức quán triệt đầy đủ, sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân tới các CBGV-NV trực tiếp làm công tác tiếp công dân.
            Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ làm công tác tiếp công dân.
            Tăng cường kiểm tra trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Sau kiểm tra có biện pháp chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém và xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với những cá nhân vi phạm được người dân phản ánh.
            2. Kiện toàn tổ chức, hoạt động của công tác tiếp công dân.
            2.1 Mô hình tổ chức:
            Hiệu trưởng phân công nhiệm vụ cụ thể cho CBCC-VC trong đơn vị giúp đỡ thủ trưởng trong  thường trực thực hiện tiếp công dân tại phòng tiếp công dân của đơn vị, tiếp nhận các khiếu nại, tố caoi1, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền.
            - Thành lập Ban tiếp công dân gồm:
1. Bà: Mai Thị Ngọc Giàu               Hiệu trưởng         Trưởng ban
2. Bà: Võ Thị Thùy Trang               P. Hiệu trưởng     P. Trưởng ban.
3. Bà: Trần Thị Lan                          CT.CĐ                  Thành viên
4. Bà : Nguyễn Thị Thúy Hằng       KT-VT                  Thành viên.
5. Bà: Phạm Thị Ngọc Huyền         TTND                   Thành viên.
6. Ông: Trần Quốc Tiền                  NV Y tế             Thành viên.
            - Địa điểm tiếp dân: Phòng làm việc của Hiệu trưởng.
            - Lịch tiếp dân: Thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.
            - Thời gian tiếp công dân:
                        Buổi sáng : từ 7h30 đến 11h30.
                        Buổi chiều từ 13h30 đến 16h30.
            2.2 Hoạt động và trình tự tiếp công dân
            - Nghe công dân trình bày, phản ánh (yêu cầu nêu rõ tên, địa chỉ, nội dung cần trình bày).
            - Yêu cầu công dân cung cấp cấp các văn bản, tài liệu có liên quan.
            - Giải thích, tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước cho công dân biết.
            - Hướng dẫn, giúp đỡ cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.
            - Nhận đơn của công dân để chuyển đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.
            - Trường hợp có nhiều người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về cùng một nội dung thì yêu cầu cử người đại diện trực tiếp trình bày nội dung sự việc.
            - Giữ bí mật họ, tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo khi người tố cáo yêu cầu.
            - Sau khi tiếp công dân phải tổng hợp ý kiến, kiến nghị, đơn thưa, khiếu nại, tố cáo của công dân báo cáo hiệu trưởng.
            3.Nghiệp vụ của cán bộ tiếp công dân
            - Hướng dẫn công dân trình bày đầy đủ, rõ rang nội dung khiếu nại, tố cáo, những yêu cầu cần giải quyết, cung cấp những tài liệu, chứng từ liên quan đến vụ việc; hướng dẫn công dân khiếu nại, tố cáo đến đúng người có thẩm quyền giải quyết; giải thích cho công dân hiểu đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
            - Giải thích, từ chối tiếp nhận khiếu nại, tố cáo về những vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách, pháp luật.
            - Mở sổ theo dõi, ghi chép đầy đủ số lượng đơn thư tiếp nhận và phân loại, xử lý kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh.
            - Có thái độ ứng xử đúng mực, có văn hóa đối với công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh.
            III.Tổ chức thực hiện.
            - Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và ý thức chấp hành pháp luật của công dân.
            - Thành lập Ban tiếp công dân của đơn vị đủ về số lượng, vững về chuyên môn-nghiệp vụ để đảm bảo quy trình tiếp dân.
            - Tổ chức triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn về công tác tiếp dân đến tận giáo viên và CBGV-NV làm công tác tiếp dân do Hiệu trưởng phân công; làm cho tất cả CBgv-NV có nhận thức đầy đủ về công tác tiếp dân của đơn vị để từ đó có sự phối hợp và tạo điều kiện tốt trong công tác thanh- kiểm tra và thực hiện tiếp dân.
            - Hàng tháng Hiệu trưởng sẽ cụ thể hóa kế hoạch này với nội dung, biện pháp và phân công cụ thể. Các bộ phận trực thuộc có lien quan trong nhà trường tùy vào chức năng, nhiệm vụ của bộ phận mình mà xây dựng kế hoạch hoặc chương trình hành động để tổ chức phối hợp thực hiện tốt kế hoạch này.
            Trên đây là kế hoạch thực hiện công tác tiếp công dân cả trường Mẫu giáo Phước Hậu, các thành viên trong ban tiếp dân căn cứ kế hoạch thực hiện. Trong lúc thực hiện có khó khăn vướng mắc phải báo ngay về Hiệu trưởng để Hiệu trưởng kịp thời giải quyết, chỉ đạo./.
 
        Nơi nhận:                                                                                               HIỆU TRƯỞNG
      - Phòng GD-ĐT (báo cáo);
      - Chi bộ (báo cáo);
      - các đoàn thể (thực hiện);
      - Lưu: VT.
                                                                                                                     Mai Thị Ngọc Giàu