Trường Mẫu giáo Phước Hậu

quy chế thi đua, khen thưởng cấp trường năm học 2020-2021

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 TRƯỜNG MG PHƯỚC HẬU                                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
        Số:      /QĐ-MGPH Phước Hậu, ngày 16 tháng 10 năm 2020
 
QUYẾT ĐỊNH 
Về việc ban hành Quy chế thi đua khen thưởng trường mẫu giáo Phước Hậu
Năm học 2020-2021
 
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẪU GIÁO PHƯỚC HẬU
Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-BNV, ngày 29 tháng 8 năm 2014 của Bộ Nội Vụ hướng dẫn thi hành Nghị định số 65/2014/NĐ-CP, ngày 01 tháng 7 năm 2014 của Chính phủ;
Căn cứ vào công văn 266//TĐ-PGD&ĐT ngày 15 tháng 3 năm 2019 của Phòng giáo dục đào tạo huyện Cần Giuộc, về việc hướng dẫn tổ chức các phong trào thi đua năm học 2020-2021;
Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Quy chế thi đua khen thưởng trường mẫm giáo Phước Hậu năm học 2020-2021.
Điều 2. Quy chế có hiệu lực từ ngày ký đến tháng 7 năn 2021.
Điều 3. Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công Đoàn trường và cán bộ, giáo viên, nhân viên chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
 
Nơi nhận:                                                                   HIỆU TRƯỞNG                                             - Phòng GD&ĐT;   
- Triển khai HNCBCC;                                                                     
- Lưu VT.   
                                                                                Mai Thị Ngọc Giàu
 
 
 
QUY CHẾ 
Thi đua khen thưởng năm học 2020-2021
(Kèm theo Quyết định số      /QĐ-MGPH  ngày 16 tháng  10 năm 2020 )
Chương I. 
QUY ĐỊNH CHUNG
  Điều 1. Mục đích Thi đua – Khen thưởng. 
Tổ chức phong trào thi đua gắn với nâng cao chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục, nhằm động viên khích lệ mọi người tự giác, hăng hái thực hiện thi đua, khuyến khích các cá nhân đem hết tài năng, năng lực của mình để cống hiến, xây dựng trường ngày càng phát triển.
          Ghi nhận công lao, thành quả của cá nhân, tổ đã đạt được. Qua đó tạo động lực mới trong phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục phát triển.
         Điều 2. Đối tượng khen thưởng.
Các tổ khối, cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường đạt thành tích xuất sắc trong mọi hoạt động và góp phần đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục địa phương. 
          Điều 3. Nguyên tắc khen thưởng.
          Tổ chức bình chọn chính xác, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời, đúng đối tượng. Cá nhân và tổ khối được khen thưởng phải là gương cho mọi người noi theo. 
          Một hình thức khen thưởng có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng; một đối tượng có thể được khen tặng nhiều hình thức khen khác nhau ở cùng cấp và khác cấp khen 
         Chú trọng khen thưởng đối với cá nhân, tổ khối đảm nhận nhiệm vụ khó khăn nhưng vẫn nổ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Chương II
 TỔ CHỨC CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA TRONG NHÀ TRƯỜNG
Điều 4. Trách nhiệm tổ chức phong trào thi đua.
Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn để tổ chức phong trào thi đua và nhân rộng trong phạm vi quản lý của trường, trên nguyên tắc thi đua dân chủ bình chọn các tổ khối, cá nhân đạt thành tích xuất sắc và đạt các danh hiệu thi đua đề nghị cấp trên khen thưởng. 
Kinh phí khen thưởng các danh hiệu thi đua thực hiện theo Hướng dẫn số 1655/HDLS.SNV-STC ngày 23 tháng 8 năm 2013 của Sở Nội vụ - Sở Tài chính, Hướng dẫn mức tiền thưởng kèm theo các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng; 
Kinh phí khen thưởng vào các ngày hội thi ngắn chào mừng các phong trào lễ hội trong năm, thì tùy theo từng đợt Thủ trưởng đơn vị và Công đoàn thực hiện vận động kinh phí từ nguồn xã hội hóa hoặc cân đối ngân sách chi từ kinh phí hoạt động nhà trường.
         Điều 5. Hình thức tổ chức phong trào thi đua.
Hình thức đăng ký đầu năm và cuối năm xét bình chọn.
Hình thức theo phong trào ngắn ngày.
Điều 6. Nội dung tổ chức phong trào thi đua 
Việc thực hiện phong trào thi đua có 2 nội dung:
o Các danh hiệu thi đua cấp cơ sở thì Hiệu trưởng nhà trường căn cứ vào nội dung phát động thi đua của cấp trên và các nội dung đăng ký báo cáo giải pháp sư phạm phải phù hợp với lĩnh vực công tác. 
o Các nội dung thi đua ngắn ngày thì phải thực hiện theo quy chế thể lệ thi của từng đợt thi.
Triển khai, đôn đốc, kiểm tra thực hiện có sơ kết, tổng kết và khen thưởng phong trào thi đua và thực hiện tốt chính sách thi đua khen thưởng trong phạm vi thẩm quyền. 
Chương III 
CÁC DANH HIỆU THI ĐUA 
Điều 7. Danh hiệu thi đua đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên.
1. Danh hiệu tập thể.
Tổ chuyên môn trực thuộc Ban Lãnh đạo nhà trường làm đơn vị thi đua, gồm có: Tập thể lao động tiên tiến; Tập thể lao động xuất sắc; Cờ thi đua của tỉnh.
2. Danh hiệu cá nhân.
- Lao động tiên tiến; Chiến sĩ thi đua; Danh hiệu vinh dự Nhà nước: “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú; Huân chương Lao động hạng ba, nhì và nhất. 
- Đạt giải I, II, III, khuyến khích trong hội thi ngắn ngày của trường phát động và đạt giải từ cấp huyện trở lên qua các cuộc thi do ngành tổ chức.
Chương IV
TIÊU CHUẨN XÉT ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG 
Điều 8. Đối với tập thể.
Đơn vị tự bình xét và đề nghị cấp trên công nhận mỗi năm vào thời điểm kết thúc năm học; Đạt các tiêu chuẩn về danh hiệu “Tập thể” theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng, Luật sửa đổi bổ sung một số điều Luật Thi đua, Khen thưởng; Nghị định số 65/2010/NĐ-CP ngày 01/7/20104 của Chính phủ ; Không xét tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cho các tổ chuyên môn. 
Điều 9. Đối với cá nhân.
9.1 Lao động tiên tiến.
Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị. Không vi phạm các qui định chung của Ngành, các cuộc vận động. 
Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, có lối sống lành mạnh, được mọi người tín nhiệm, chăm lo giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng đoàn kết nội bộ, mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường và gia đình cùng các lực lượng xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả đánh giá cuối năm phải đạt từ Khá trở lên. 
Không đăng ký thi đua đầu năm; mới tuyển dưới 10 tháng; nghỉ từ 40 ngày làm việc trở lên (trừ chế độ nghỉ phép theo chế độ quy định); bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên hoặc có thư phản ánh (nếu xác minh là đúng); sinh con thức 3 trở lên; đi học ngắn ngày dưới 01 năm hoặc trên 01 năm nếu kết quả từ loại trung bình khá trở xuống.
Chọn thứ tự ưu tiên tỉ lệ 80% cá nhân hoàn thành nhiệm vụ nếu tập thể đạt tiên tiến và chọn thứ tự ưu tiên tỉ lệ 50% nếu tập thể đạt dưới tiên tiến.
9.2 Chiến sĩ thi đua cơ sở.
Lựa chọn cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong số cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; Bản thân phải được tập thể tín nhiệm, có nhiều thành tích nổi trội và được tập thể tín nhiệm.
Sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng xét sáng kiến kinh nghiệm trường thẩm định xếp từ loại B trở lên. 
Kết quả đánh giá Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn phó hiệu trưởng, Chuẩn giáo viên đạt loại Xuất sắc. 
Không đăng ký thi đua đầu năm; mới tuyển dưới 10 tháng; nghỉ từ 40 ngày làm việc trở lên (trừ chế độ nghỉ phép theo chế độ quy định); bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên hoặc có thư phản ánh (nếu xác minh là đúng); sinh con thức 3 trở lên; đi học ngắn ngày dưới 01 năm hoặc trên 01 năm nếu kết quả từ loại trung bình khá trở xuống.
Chọn thứ tự ưu tiên tỉ lệ 15% cá nhân đề nghị danh hiệu Lao động tiên tiến nếu tập thể tiên tiến xuất sắc và chọn thứ tự ưu tiên tỉ lệ 12% cá nhân đề nghị danh hiệu Lao động tiên tiến nếu tập thể tiên tiến.
9.3 Đề nghị UBND tỉnh khen tặng Bằng khen.
Lựa chọn trong số đề nghị danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2020-2021; có ít nhất 02 năm liên tục hoặc năm liền kề đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. 
Đạt nhiều thành tích, nổ lực, tích cực đóng góp xây dựng trường đạt các thành tích cao nhưng chưa đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. 
9.4 Chiến sĩ thi đua Cấp tỉnh.
Đạt 03 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. 
Sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học cấp Tỉnh xét công nhận.
9.5 Đề nghị Bộ GD&ĐT và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Lựa chọn trong số đề nghị danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học.
Cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 07 năm liền, có Bằng khen cấp tỉnh và có nhiều thành tích, nổ lực, tích cực đóng góp xây dựng trường đạt các thành tích cao, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. 
9.6 Khen thưởng hội thi ngắn ngày.
Những nội dung tham gia là do chính ý tưởng bản thân thực hiện.
Nội dung nổi bậc, sáng tạo hiệu quả phù hợp thực tế.
Chương V
QUÁ TRÌNH XÉT ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG 
Điều 10. Quy trình thực hiện.
10.1 Đăng kí thi đua.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng kí danh hiệu thi đua vào đầu năm học trước khi tiến hành Hội nghị Cán bộ, công chức. Nếu không đăng kí thì Hội đồng TĐ-KT trường sẽ không xét thi đua cuối năm.
10.2 Theo dõi, đánh giá và bình xét thi đua.
Tổ chức theo dõi thi đua thường xuyên trong đơn vị mình. Mỗi học kỳ một lần, các tổ chuyên môn, hành chính quản trị tổ chức họp đánh giá thi đua trước khi đưa ra Hội đồng Thi đua khen thưởng nhà trường.
Các bước bình xét danh hiệu thi đua cuối năm.
+ Bước 1: Cá nhân tự đánh thi đua (theo mẫu ). 
+ Bước 2: Họp tổ chuyên môn, bình xét công khai những người đủ tiêu chuẩn và sau đó bầu bằng cách bỏ phiếu kín để khẳng định sự tín nhiệm của các thành viên trong tổ. 
b) Các danh hiệu thi đua được bình xét và bầu theo trình tự 
Bình xét và bầu danh hiệu Lao động tiên tiến. 
Bình xét và bầu danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho những người đã đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Tập thể bỏ phiếu kín để xác nhận sự tín nhiệm của tổ. Kết quả bình xét và bầu danh hiệu thi đua được ghi vào biên bản, tổ chuyên môn thông qua và gửi về Hội đồng Thi đua - khen thưởng trường. 
c) Hội đồng Thi đua - khen thưởng trường
- Họp xét công nhận các danh hiệu và hình thức thi đua..
- Công bố danh sách cá nhân và tập thể được khen thưởng.
 Chương VI
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Các thành viên của Hội đồng TĐKT của đơn vị, triển khai kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện, theo dõi đôn đốc, kiểm tra, sơ kết, tổng kết đánh giá, xét duyệt và đề nghị các cấp khen thưởng. 
Thường xuyên đổi mới công tác thi đua để nâng cao chất lượng công tác, thực sự là động lực thúc đẩy sự phát triển vững chắc, toàn diện của trường. 
Các tổ khối vận động tổ viên đăng ký và tổ chức thi đua một cách thiết thực đem lại hiệu quả cao trong công tác. 
Hiệu trưởng có trách nhiệm hướng dẫn, triển khai Quy chế này cho Cán bộ, giáo viên, nhân viên tại Hội nghị cán bộ công chức và trở thành nghị quyết năm học, Quy chế này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
- Trong quá trình thực hiện Quy chế thi đua khen thưởng, nếu có vướng mắc hoặc những điều chưa phù hợp thì Hội đồng Thi đua khen thưởng nhà trường báo cáo thủ trưởng đơn vị để nghiên cứu bổ sung, sửa đổi./.
 
Nơi nhận:                                                                         HIỆU TRƯỞNG                                     
- Phòng GD&ĐT;   
- Triển khai HĐ;                                                                     
- Lưu VT.   
                                                                                       Mai Thị Ngọc Giàu
 
 
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẪU GIÁO PHƯỚC HẬU                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
        Số:       /KH-MGPH Phước Hậu, ngày 29  tháng 9  năm 2020
 
KẾ HOẠCH 
Thi đua khen thưởng trường mẫu giáo Phước Hậu năm học 2020-2021
 
Căn cứ vào công văn 837/PGD&ĐT-TĐ ngày 03 tháng 10 năm 2019 của Phòng giáo dục đào tạo huyện Cần Giuộc, về việc hướng dẫn tổ chức các phong trào thi đua, khen thưởng từ năm học 2019-2020;
Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị. Trường mẫu giáo Phước Hậu xây dựng kế hoạch thi đua năm học 2020-2021 như sau:
I. Mục đích yêu cầu.
- Công tác thi đua nhằm tạo động lực khuyến khích và tôn vinh các cá nhân CB, GV, CNV trong đơn vị hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đã đề ra.
- Công tác thi đua phải được phổ biến quán triệt tới đội ngũ và các thành viên trong nhà trường, được đăng ký từ đầu năm.
- Thi đua phải đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng, đúng đối tượng và phát huy tác dụng. Không được vì thi đua mà chạy theo thành tích, hình thức.
II. Đối tượng đăng ký thực hiện.
- Tất cả CB, GV, CNV trong trường mẫu giáo Phước Hậu.
III. Chỉ tiêu thực hiện.
-  15% cán bộ, giáo viên tham gia chiến sĩ thi đua cấp huyện.
- 50% giáo viên tham gia các hội thi ngắn ngày chào mừng 20/11, 8/3.
- 50% giáo viên đạt GVG cấp trường.
- 100% cá nhân đăng ký lao động tiên tiến.
- Không có cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm đạo đức nhà giáo.
- 100% cá nhân tham gia tích cực các cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2019, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phòng chống tham nhũng,… trong năm học.
IV. Tiêu chuẩn khống chế.
Không đăng ký thi đua đầu năm; mới tuyển dưới 10 tháng; nghỉ từ 40 ngày làm việc trở lên (trừ chế độ nghỉ phép theo chế độ quy định); bị kỹ luật từ hình thức khiển trách trở lên hoặc có thư phản ánh (nếu xác minh là đúng); sinh con thức 3 trở lên; đi học ngắn ngày dưới 01 năm hoặc trên 01 năm nếu kết quả từ loại trung bình khá trở xuống.
V. Nội dung thực hiện.
- Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách HCM” chuyên đề năm 2019, “Mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, công tác xây dựng gia đình,…
- Thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi theo Nghị định số 20 và Thông tư số 07. Huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu của đơn vị đề ra, duy trì sĩ số đến cuối năm.
- Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non mới đổi mới cách đánh giá trẻ theo bộ chuẩn trẻ 5 tuổi, xây dựng môi trường giáo dục theo hướng gợi mở và an toàn, trang trí các góc hoạt động thay đổi phù hợp theo từng chủ điểm, từng bước trang bị đồ dùng phục vụ hoạt động theo chủ đề theo và đồ dùng thiết bị đồ chơi VBHN số 01/VBHN-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tăng cường dự giờ theo giảng, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, học tập kinh nghiệm về chuyên môn, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, khai thác thông tin mạng để tìm ra phương pháp sáng tạo của chương trình mầm non mới, thực hiện tốt lồng ghép các chuyên đề vào các hoạt động nhẹ nhàng phù hợp như: tiết kiệm năng lượng, kỹ năng sống, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, ứng phó với biến đổi khí hậu, kỹ năng sống, giáo dục lễ giáo, phát triển vận động cho trẻ.
- Sử dụng và bảo quản có hiệu quả cơ sở vật chất trang thiết bị các phòng trong nhà trường.
- Tạo được uy tín với phụ huynh, phát huy vận động kinh phí hỗ trợ từ cha mẹ học sinh đầu tư cho giáo dục.
- Nộp các báo cáo theo đúng thời gian quy định.
- Nghiêm túc thực hiện đúng quy chế, nội quy của đơn vị.
VI. Thời gian thực hiện.
- Hội đồng thi đua nhà trường xét kết quả thi đua cuối học kỳ I, kỳ II.
- Sơ kết thi đua trước ngày 31 tháng 12 năm 2019.
- Tổng kết thi đua trước ngày 23 tháng 5 năm 2020.
- Tiếp nhận và họp xét SKKN tháng 4/2020.
- Tổ chức đánh giá qua các đợt thi đua để kịp thời chấn chỉnh những tồn tại và động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc. Trên đây là kế hoạch thi đua năm học 2019-2020 của trường mẫu giáo Phước Hậu ./.                                                                              
Nơi nhận:                                                  
- Triển khai HĐ;
- Lưu văn thư.   
HIỆU TRƯỞNG