Trường Mẫu giáo Phước Hậu

kế hoạch + quy chế phối hợp công an năm học 2020-2021

PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC                                                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHÃ VIỆT NAM
TRƯỜNG MG PHƯỚC HẬU                                                                 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
CÔNG AN XÃ PHƯỚC HẬU                          
Số: 139/KHPH.MGPH-CAX Phước Hậu, ngày  08  tháng  9  năm  2020
 
KẾ HOẠCH PHỐI HỢP
Giữa trường Mẫu giáo và Công An xã 
Về công tác Xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn 
"An toàn về an ninh trật tự" năm học 2020-2021
   
Thực hiện công văn hướng dẫn của Phòng Giáo dục huyện Cần Giuộc. V/v đẩy mạnh các biện pháp tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học trong và ngoài nhà trường.
Trường Mẫu giáo Phước Hậu đề ra kế hoạch phối hợp với công an xã trong việc thực hiện công tác đảm bảo “An toàn về an ninh trật tự” năm 2020-2021 tại đơn vị như sau:
I. Mục đích yêu cầu:
     - Kết hợp với phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ tại địa phương để giữ gìn an ninh trật tự trong nhà trường, kịp thời ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường.
     - Phát hiện phòng ngừa, đấu tranh với âm mưu hoạt động gây mất an ninh trật tự nhà trường; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xử lý các vấn đề ANCT, trật tự an toàn xã hội có liên quan đến CB - GV và học sinh.
     - Kiên quyết xử lý những vụ việc xảy ra ở các điểm dạy của trường có liên quan đến an ninh, trật tự để răn đe, ngăn chặn những ảnh hưởng xấu góp phần làm lành mạnh hóa môi trường giáo dục. 
II. Nội dung và biện pháp thực hiện:
          1. Đối với nhà trường:
          1.1.Tăng cường công tác giáo dục phẩm chất chính trị đạo đức, lối sống cho giáo viên và học sinh.
          - Đối với CB - GV - NV: Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Phát động, đẩy mạnh và duy trì việc thực hiện các cuộc vận động “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Phối hợp chính quyền địa phương tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nghe báo cáo thời sự trong và ngoài nước, tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng trong hè, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.
1.2. Tổ chức thực hiện hiệu quả thông tư số 23/2012/TT-BCA của Bộ công an. Qui định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.
- Triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước có liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường.
- Đổi mới phương thức và thực hiện tốt công tác tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật cho các bộ, giáo viên đặc biệt chú trọng các văn bản pháp luật về phòng chống tham nhũng, trật tự an toàn giao thông, phòng chống ma túy.  
- Tăng cường công tác quản lý, thường xuyên kiểm tra nắm bắt tình hình để phát hiện và ngăn chặn các biểu hiện gây mất an ninh trật tự, mắc các tệ nạn xã hội trong nhà trường. Xử lý nghiêm túc các trường hợp giáo viên vi phạm đạo đức, các hành vi bạo lực xâm phạm thân thể và tinh thần của trẻ.
- Ban Lãnh đạo nhà trường tăng cường chủ động phát hiện đề xuất với cấp trên hoặc giải quyết theo thẩm quyền những nguyện vọng chính đáng của giáo viên, làm tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, mất đoàn kết nội bộ, khiếu kiện tập thể, khiếu kiện vượt cấp.
- Không để xảy ra các hoạt động gây rối, biểu tình, lập các hội, nhóm, tuyên truyền phát triển đạo, khiếu kiện, tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật.
- Không để xảy ra tội phạm, bạo lực học đường; không có cán bộ, giáo viên, nhân viên phạm tội hoặc mắc tệ nạn xã hội.
- Không để xảy ra mất trộm tài sản có giá trị lớn; cháy nổ, tai nạn giao thông, tai nạn lao động nghiệm trọng trở lên.
- Xây dựng lực lượng bảo vệ nhà trường trong sạch, vững mạnh, không có cá nhân bị kỹ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
- 100% CB-GV-NV ký cam kết giao ước thi đua thực hiện tốt các nội quy, quy chế và xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn An toàn về an ninh trật tự.
1.3.  Công đoàn cơ sở phát huy tính tích cực trong công tác bảo vệ an ninh trật tự trường học.
1.4.  Ban giám hiệu nhà trường có kế hoạch về công tác đảm bảo về an ninh trật tự và chủ động phối kết hợp với chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể để có phương án bảo vệ ANTT có hiệu quả.
  2. Đối với ngành công an:
  2.1. Công tác tham mưu, phối hợp:
 - Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các qui định kiểm tra, giám sát các hoạt động dịch vụ hàng quán, Internet, Karaoke, nhà dân… làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực xung quanh trường học.
- Lực lượng công an xã có trách nhiệm chủ động tham mưu hướng dẫn nhà trường về công tác bảo vệ ANTT. Thường xuyên trao đổi thông tin các tệ nạn xã hội và âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch nhằm tác động, lôi kéo CB-GV và chủ động phối hợp phòng ngừa. 
 - Phối hợp với nhà trường có kế hoạch thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, đẩy mạnh công tác giáo dục ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm cho giáo viên trong công tác bảo vệ ANTT trường học.
- Phối hợp với nhà trường phát động và nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc trong cơ sở giáo dục.
2.2. Công tác bảo vệ bảo vệ an ninh trong nhà trường:
- Công an xã phối hợp trường mẫu giáo phát hiện đấu tranh ngăn chặn các hành vi lợi dụng danh nghĩa hợp tác để thâm nhập nội bộ phá hoại tư tưởng, thu nhập tin tức về tình hình kinh tế, chính trị và xã hội Việt Nam. 
- Thường xuyên kiểm tra nắm bắt tình hình, phát hiện đấu tranh các loại tội phạm xâm nhập vào trường học, đặc biệt hành vi đe dọa, hành hung, trộm cắp tài sản và tệ nạn xã hội. 
III. Tổ chức thực hiện:    
- Hiệu trưởng và Công an xã Phước Hậu xây dựng quy chế phối hợp và kế hoạch thực hiện công tác bảo vệ an ninh trật tự trong địa bàn, định kỳ vào tuần cuối mỗi quý họp giao ban đánh giá tình hình và đề ra nhiệm vụ cần thực hiện.
- Kiện toàn ban chỉ đạo, lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh trật tự và quản lý học sinh của nhà trường.
Trên đây là kế hoạch phối hợp giữa trường Mẫu giáo và Công An xã Phước Hậu về công tác bảo vệ an ninh trật tự năm học 2020-2021 tại trường mẫu giáo Phước Hậu./.                                                                 
                       TRƯỞNG CÔNG AN XÃ                                                                      HIỆU TRƯỞNG 
  


 
   
PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC                                                              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHÃ VIỆT NAM
TRƯỜNG MG PHƯỚC HẬU                                                                         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
CÔNG AN XÃ PHƯỚC HẬU                        
Số: 140/QCPH.MGPH-CAX                                                                   Phước Hậu, ngày  08 tháng 9  năm  2020
 
 
QUY CHẾ PHỐI HỢP
Giữa trường Mẫu giáo và Công an xã
Về công tác xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn 
"An toàn về an ninh trật tự" năm học 2020-2021
 
Căn cứ kế hoạch phối hợp số 139/ KHPH-MGPH-CAX ngày 08 tháng 9 năm 2020 của trường Mẫu giáo và công an xã Phước Hậu. Về công tác xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự" năm 2020-2021;
Trường Mẫu giáo Phước Hậu và Công An xã Phước Hậu xây dựng quy chế phối hợp thực hiện công tác bảo vệ ANTT tại đơn vị trường cụ thể như sau:
I. Nguyên tắc phối hợp giữa hai ngành:
1/ Bảo vệ ANTT trong nhà trường là của các ngành, người đứng đầu các tổ chức, trong đó trách nhiệm của nhà trường và công an là nồng cốt.
2/  Nội dung công tác phối hợp là phát hiện, phòng ngừa, thường xuyên nắm bắt tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, phối hợp đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn làm mất ANTT, phòng chống tội phạm.
3/ Công tác phối hợp giữa hai ngành được thực hiện theo chức năng nhiệm vụ của mỗi ngành khi xử lý, giải quyết các vấn đề có liên quan đến ANTT nhà trường đảm bảo sự chủ động, kịp thời có trao đổi thống nhất trước khi thực hiện.
II. Nhiệm vụ:
A. Nhiệm vụ của nhà trường:
1/ Thực hiện công tác bảo vệ ANTT, ANXH theo thông tư số 23/2012/TT-BCA của Bộ công an. Qui định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.
2/ Chủ động với Công an xã và các ban ngành, đoàn thể ở địa phương có kế hoạch cụ thể nhằm tăng cường giáo dục, nắm bắt tư tưởng chính trị, nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, giáo nhân viên, đối với âm mưu và hoạt động gây mất ANTT và chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch.
3/ Có kế hoạch cụ thể và chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là cơ quan công an trong việc đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Thường xuyên tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ.
4/ Thực hiện nghiêm túc các qui định của nhà nước có liên quan đến vấn đề hội nhập, hợp tác quốc tế về giáo dục đào tạo, tiếp nhận sử dụng viện trợ học bỗng cá nhân tổ chức nước ngoài, chủ động cung cấp cho cơ quan công an thông tin tình hình hoạt động có liên quan đến yếu tố nước ngoài để phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội.
5/ Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường về công tác bảo vệ an ninh, trật tự.
6/ Hiệu trưởng chủ trì đối thoại với cán bộ, giáo viên để phát hiện, đề xuất với cấp trên hoặc giải quyết theo thẩm quyền, các nguyện vọng chính đáng của CB - GV nhân viên. Xử lý kịp thời nghiêm túc các biểu hiện gây mất an ninh nội bộ, lãng phí, tham nhũng, quan liêu, mất đoàn kết. Khiếu kiện tập thể, vượt cấp.
B. Nhiệm vụ cơ quan Công an:
1/ Chủ động huớng dẫn và phối hợp với nhà trường về công tác bảo vệ an ninh, trật tự. Thường xuyên trao đổi với  nhà trường về tình hình có liên quan, đến tội phạm, tệ nạn xã hội, âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch nhằm tác động, lôi kéo cán bộ, giáo viên, nhân viên. Phối hợp với nhà trường trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp lụât.
2/ Chủ động phối hợp với nhà trường có kế hoạch thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, đẩy mạnh công tác giáo dục ý thức chính trị, trách nhiệm của cán bộ giáo viên, nhân viên trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong nhà trường.
3/ Thường xuyên kiểm tra nắm tình hình phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội  xâm nhập vào nhà trường, đặc biệt các hành vi đe dọa hành hung, cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản của học sinh. Chú trọng công tác chấp hành an toàn giao thông vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ.
4/ Thông báo kịp thời đến nhà trường các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến cán bộ, giáo viên để cùng phối hợp xử lý.
5/ Phối hợp với nhà trường phát động và nhân rộng mô hình, gương điển hình tiên tiến trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc.
6/ Công an xã định kỳ hàng quý tổ chức giao ban với nhà trường để nắm tình hình và bàn biện pháp phối hợp để bảo vệ an ninh, trật tự nhà trường.
III.  Trách nhiệm:
A.  Trách nhiệm của Hiệu trưởng:
1. Ban hành kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường quy định tại điểm A của qui chế này.
2. Phối hợp với Công an xã xây dựng quy chế phối hợp về công tác đảm bảo ANTT trong nhà trường định kỳ tổ chức giao ban, đánh giá tình hình thực hiện qui chế phối hợp sơ kết, tổng kết theo từng giai đoạn và báo cáo cơ quan quản lý về công tác đảm bảo an ninh, trật tự của nhà trường.
B. Trách nhiệm của cơ quan Công an:
1. Triển khai và tổ chức thực hiện quy chế phối hợp của hai ngành và ban hành kế để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được quy định tại điểm B của qui chế này.
2. Chủ động phối hợp với nhà trường xây dựng quy chế phối hợp về công tác bảo vệ an ninh trật tự trong nhà trường, định kỳ tổ chức giao ban, đánh giá  tình hình thực hiện qui chế phối hợp, sơ kết, tổng kết theo từng giai đoạn và báo cáo cấp trên về công tác bảo vệ an ninh trật tự, trong nhà trường trên địa bàn xã.
IV. Hiệu lực thi hành:
- Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày ký.
- Quy chế này ban hành kèm theo kế hoạch phối hợp số 139/KHPH-MGPH-CAX ngày 08 tháng  9 năm 2020. Phối hợp về công tác xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự" năm 2020-2021 của trường Mẫu giáo Phước Hậu và công an xã Phước Hậu;
V. Trách nhiệm thi hành:
Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phước Hậu và Trưởng Công an xã Phước Hậu chịu trách nhiệm thi hành qui chế này./.
 
                     TRƯỞNG CÔNG AN XÃ                                                                     HIỆU TRƯỞNG