Trường Mẫu giáo Phước Hậu

Kế hoạch năm học 2021-2022

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                                        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG PHƯỚC HẬU                                                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
        Số: 160/KH-MGPH                                                          Phước Hậu, ngày 15  tháng 10 năm 2021
                 
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2021 - 2022
 
 Căn cứ Quyết định số 8138/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh Long An về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Long An; 
Thực hiện Hướng dẫn số 2355/HD-SGDĐT ngày 09/9/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2021-2022; 
Căn cứ hướng dẫn số 1352/HD-PGDĐT Về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 của cấp học mầm non; 
 Căn cứ vào Nghị quyết thực hiện 6 tháng cuối năm 2021 của Đảng ủy, UBND xã; 
Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, trường Mẫu giáo Phước Hậu xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, cụ thể như sau: 
I. Đặc điểm tình hình:  
1. Tình hình đội ngũ CBQL-GV, nhân viên
Tổng số CBGV-NV: 32. Trong đó: BGH: 02; Giáo viên dạy lớp: 20; Nhân viên 10 (1 kế toán, 1 nhân viên y tế, 2 bảo vệ và 6 phục vụ).
2. Tình hình lớp, học sinh
- Tổng số trẻ học tại trường: 283. Trong đó: Nhà trẻ: 0; Mầm: 25; Chồi: 113; Lá: 145.
- Số nhóm lớp tư thục hoạt động trên địa bàn: 01, số cháu ….., số cơ sở chưa được cấp phép: 0.
3. Số điểm trường
Tổng số điểm trường : 02 điểm (ấp Long Khánh, Long Giêng). 
Số điểm trường đang hoạt động: 02 (điểm ấp Long Khánh, Long Giêng). 
4. Những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện kế hoạch phát triển tại đơn vị:
● Thuận lợi
Được sự lãnh đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các ngành đoàn thể hỗ trợ. Ban đại diện cha mẹ học sinh cộng tác nhiệt tình và hết lòng giúp đỡ.
Đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên nhiệt tình, có tinh thần đoàn kết tốt, có trách nhiệm trong công việc, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề.
Cơ sở vật chất được đầu tư đạt chuẩn quốc gia, khang trang, sạch đẹp. Các thiết bị, đồ dùng đồ chơi được trang bị khá đầy đủ, đảm bảo tốt cho các hoạt động trong ngày của cô và trẻ.
● Khó khăn:
Trường đang thiếu 01 Phó hiệu trưởng, thiếu 02 giáo viên dạy lớp 
Sân trường chưa có đủ bóng mát cho trẻ tham gia hoạt động lễ hội. Văn phòng chưa có đủ các trang thiết bị để hoạt động.  
Do dịch Covid-19 nên thực hiện tuyển sinh trực tuyến, một số PH chưa biết địa chỉ link và chưa liên lạc được với nhà trường để đăng ký nhập học.
II. Phương hướng chung
1. Tăng cường công tác tuyên truyền để quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giáo dục mầm non (GDMN); Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em, tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục (NDCSGD) trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình GDMN trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 
2. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý, tăng cường nền nếp, kỷ cương, chú trọng chất lượng, hiệu quả NDCSGD trẻ trong các cơ sở GDMN; củng cố, phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ  em; củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi (PCGDMNTNT), chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ  em 5-6 tuổi vào học lớp một; chuẩn bị các điều kiện phát triển GDMN cho trẻ em dưới 5 tuổi; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên mầm non (GVMN);  có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nâng cao chất lượng, phát triển đội ngũ CBQL; triển khai thực hiện chương trình GDMN sau sửa đổi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, xây dựng kế hoạch  thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”;  đẩy mạnh công tác truyền, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền; phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong NDCSGD trẻ nhằm phát huy sức ảnh hưởng của GDMN đối với xã hội đồng thời tận dụng mọi nguồn lực để phát triển GDMN.
3. Chủ đề năm học 2021-2022 là “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện”.
III. Các nhiệm vụ cụ thể
1. Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 
a) Chỉ tiêu cụ thể: 
- 100% CBGV-NV thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cấp, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch covid- 19 trong trường học, vận động gia đình tuân thủ những qui định phòng chống dịch.
- 50% CB-GV-NV tham gia công tác làm tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở địa phương nơi cư trú. 
- 100% các lớp thực hiện tốt chương trình GDMN qui định tại thông số 51/2020/TT-BGDĐT, ngày 31 tháng 12 năm 2020, Thông tư ban hành qui định chương trình mầm non; thực hiện nghiêm kế hoạch dạy học linh hoạt trong thời gian nghỉ Covid-19.
- Đảm bảo 100% các lớp không xảy ra tình trạng bạo hành trẻ. Đảm bảo an toàn cho trẻ và tổ chức thực hiện NDCSGD trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình GDMN trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT.
- Tích cực phối hợp với trạm y tế xã xây dựng kế hoạch phối hợp trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, khám sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cho học sinh. 
- 100% CBQL, giáo viên, nhân viên được bồi dưỡng kiến thức phòng chống bạo lực học đường, giáo dục an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, ký cam kết thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong nhà trường.
b) Biện pháp thực hiện: 
- Nhà trường triển khai tất cả các văn bản của các cấp đến đội ngũ CBGV- NV kịp thời qua kênh thông tin zalo nhóm của trường, thường xuyên tuyên truyền đến đội ngũ về việc tuân thủ các qui định phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Tuyên truyền vận động tập thể CB-GV-NV tham gia công tác làm tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở địa phương nơi cư trú, nơi công tác và tuyến huyện. 
- Phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ cha mẹ/người chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn trong thời gian trẻ ở nhà tránh dịch; làm tốt công tác y tế trường học theo Thông tư số 13/2016/TTLT-BYT-BGD ngày 12/5/2016 của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT tăng cường công tác quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19; Tích cực thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tư tưởng và hành động cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục theo chương trình GDMN.
- Triển khai thực hiện Thông tư 51/2020/TT-BGDĐT, ngày 31 tháng 12 năm 2020, Thông tư ban hành qui định chương trình mầm non; Thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong các cơ sở GDMN; Nghị định số 80/2017/NĐ-CP về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; đưa nội dung chuyên đề ‘‘Đẩy mạnh phòng chống bạo hành trẻ” vào nhiệm vụ thường xuyên của cơ sở GDMN.
- Tập huấn chuyên môn cho CBGV-NV qua kênh trực tuyến google meet
- Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể trong việc quản lý GDMN, đặc biệt là GDMN ngoài công lập. Tham mưu với chính quyền địa phương về tổ chức thực hiện việc quản lý, kiểm tra, cấp giấy phép hoạt động của nhóm trẻ NCL đủ điều kiện theo qui định.
- Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra bảo đảm môi trường chăm sóc, giáo dục trẻ lành mạnh, thân thiện và an toàn, chú ý đến nhà vệ sinh, môi trường nước sạch phục vụ cho trẻ trong nhà trường, đặc biệt chú ý đến nhóm trẻ NCL. 
- Tăng cường tại cơ sở và nhóm trẻ NCL bằng cách đẩy mạnh công tác kiểm tra với nhiều biện pháp và hình thức về tổ chức quản lý, nguồn lực và điều kiện đảm bảo chất lượng NDCSGD trẻ, việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo các cấp đã ban hành có liên quan. Thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đơn vị; 
- Tăng cường các biện pháp quản lý cơ sở GDMN NCL.  
2. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục:
a) Chỉ tiêu
- 100 % CBGV- NV chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật.
- Duy trì kết quả công nhận Kiểm định chất lượng Mức 2 và công nhận trường chuẩn quốc gia Mức độ 1. 
- 100% GV thực hiện tốt việc đối xử công bằng với trẻ.
- 100 % CB-GV-NV thực hiện tốt các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đồng thời thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ (NĐ số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 và Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của BGDĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động trường học), thực hiện công khai hóa các kế hoạch trước hội đồng sư phạm nhà trường.
- Xây dựng và thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của đơn vị. 
- 100% trẻ em thuộc gia đình hộ nghèo được xem xét miễn đóng học phí và được hỗ trợ tiền ăn, chi phí học tập theo Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của Chính phủ. 
- Nâng cao chất lượng hoạt động của cơ sở ngoài công lập trên địa bàn.
- Chủ động tham mưu với cấp Ủy Đảng, Chính quyền địa phương, Phòng GDĐT để hỗ trợ các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục của trường. Trước mắt chống thấm, dột ở Phòng Kế toán,  làm mái che sân trường điểm Long Khánh.
b) Biện pháp:
- BGH nhà trường tích cực hơn trong nghiên cứu tài liệu, học tập kinh nghiệm ở bạn đồng nghiệp và nghiên cứu tài liệu, các văn bản pháp qui để nâng cao năng lực quản lý, thực hiện tốt đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.
- Tiếp tục nghiên cứu các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đồng thời thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Tiếp tục triển khai thực hiện quy chế dân chủ (NĐ số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 và Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của BGDĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động trường học), thực hiện công khai hóa các kế hoạch trước hội đồng sư phạm nhà trường. Thực hiện việc kiểm tra, giám sát, động viên nhắc nhở giáo viên nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động.
- Xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc của đơn vị. Tổ chức nghiêm túc, chất lượng các phiên họp hàng tháng. Tích cực dự giờ, thăm lớp và tổ chức thao giảng cho tất cả giáo viên tham dự. Tạo điều kiện thuận lợi để CBGV hoàn thành nhiệm vụ và nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn và ứng dụng CNTT trong nhà trường có hiệu quả. Động viên giáo viên tích cực thực hiện giáo án điện tử. Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, động viên để cơ sở ngoài công lập thực hiện đúng nhiệm vụ theo quy định.  Kiểm tra ít nhất 3 lần/ năm học. 
- Tiếp tục thực hiện Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non. Công văn số 6339/BGDĐT-KTKĐCLGD về  việc hướng dẫn tự đánh giá, đánh giá ngoài trường mầm non ở giai đoạn tiếp theo. Thực hiện công tác kiểm định chất lượng năm 2021, hoàn tất các biện pháp cải tiến chất lượng đã đưa ra.
- Tích cực vận động các ngành, đoàn thể tham gia đóng góp về vật lực, tài lực để hỗ trợ trường thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, thực hiện xây dựng môi trường sạch đẹp, an toàn. 
- Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội khuyến học xã hỗ trợ, giúp đỡ cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đến trường giúp các cháu có đủ điều kiện để học tập và được đến trường.
- Thực hiện tốt chế độ tiền lương, phụ cấp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thực hiện các chế độ chính sách cho đội ngũ giáo viên theo tinh thần công văn 1303/HDLSGDĐT-NV-TC ngày 10/7/2013 đối với cấp học mầm non. Tổ chức xét miễn, giảm cho học sinh đúng theo quy định, kịp thời. Đảm bảo thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 3-4-5 tuổi theo quy định tại Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 và Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 9 năm 2020 quy định chính sách phát triển GDMN  của Chính phủ. 
3. Rà soát, sắp xếp và phát triển hệ thống mạng lưới trường, lớp; tăng cường cơ sở vật chất; nâng cao chất lượng kiểm định và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia
a) Chỉ tiêu cụ thể:
- Huy động trẻ 3 – 5 tuổi ra lớp phấn đấu đạt 60%.
- Huy động trẻ 5 tuổi ra lớp 100%.
- Đảm bảo duy trì sỉ số đến cuối năm đạt 100%.
- 100% trẻ được học bán trú tại trường. 
- Tỷ lệ bé ngoan phấn đấu đạt 94%.
- Tỷ lệ chuyên cần phấn đấu đạt 97%. (giảm 1% so năm trước)
- Đảm bảo nhóm trẻ ngoài công lập đóng trên địa bàn có đủ giấy phép hoạt động, có tổ chức dạy, thực hiện đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.
- Tổ chức kiểm tra nhóm trẻ NCL ít nhất 3 lần/ năm học.
- 100% các lớp có được trang bị đồ dùng đồ chơi theo văn bản hợp nhất  01/VBHN-BGDĐT, ngày 23/5/2015 của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
- 100% các lớp thực hiện tốt giữ vệ sinh môi trường, “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện”.
- Duy trì kết quả công nhận Kiểm định chất lượng Mức 2 và công nhận trường chuẩn quốc gia Mức độ 1. 
b) Biện pháp thực hiện: 
- Tổ chức điều tra trẻ trong độ tuổi 0 - 5 tuổi và vận động ra lớp theo điều kiện hiện có của trường, quan tâm chú ý đến trẻ 4-5 tuổi, đặc biệt ưu tiên cho trẻ 5 tuổi. 
- Tổ chức thực hiện điều tra trẻ trong độ tuổi 0 - 5 tuổi trên địa bàn xã để có kế hoạch vận động trẻ ra lớp.
- Thông báo tuyên truyền, vận động trẻ đến trường qua Zalo lớp, trang Website của trường và thông tin trên đài phát thanh của xã, ấp. Tuyển sinh online trực tuyến, vận động trẻ 5 tuổi ra lớp đảm bảo 100% và đúng tiến độ.
- Tiến hành rà soát, đối chiếu danh sách điều tra và số trẻ đã ra lớp, chưa ra lớp để thực hiện tái huy động kịp thời đối với trẻ 5 tuổi.
- Thành lập tổ tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh và tổ chức xét tuyển sinh đúng quy định.
- Tiếp tục thực hiện Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non. Công văn số 6339/BGDĐT-KTKĐCLGD về  việc hướng dẫn tự đánh giá, đánh giá ngoài trường mầm non ở giai đoạn tiếp theo. Thực hiện công tác kiểm định chất lượng năm 2021, hoàn tất các biện pháp cải tiến chất lượng đã đưa ra. 
- Vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để trang bị đồ dùng học tập cá nhân cho trẻ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.
- Tích cực kiểm tra, hướng dẫn để các cơ sở ngoài công lập thực hiện đúng các quy định, các yêu cầu, điều kiện để được cấp phép hoạt động theo quy định pháp luật. 
- Tạo điều kiện cho giáo viên lớp ngoài công lập tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn của trường để cùng chia sẻ kinh nghiiệm, tổ chức hiệu quả các hoạt động trong ngày.
4. Củng cố, nâng cao chất lượng PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi; phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo ở những nơi có điều kiện.
a) Chỉ tiêu:
- Huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%.
- 100%  trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN. 
- 100% trẻ 5 tuổi được học bán trú tại trường.
- Phấn đấu có 100% số lớp được trang bị bộ đồ dùng đồ chơi tối thiểu theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 23/3/2015 ban hành danh mục đồ dùng đồ chơi, thiết bị tối thiểu dành cho GDMN.
- Cập nhật hồ sơ phổ cập kịp thời, thực hiện lưu trữ đúng theo quy định.
b) Biện pháp:
- Tiếp tục triển khai, quán triệt  Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 đến toàn thể CBGV-NV. Bám sát kế hoạch của PGD, tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện tại đơn vị. Thực hiện nghiêm túc sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, hoàn thành hồ sơ, kế hoạch theo lộ trình của huyện.
- Phối hợp với các đoàn thể, cộng tác viên dân số thực hiện tốt công tác điều tra trẻ em trong độ tuổi và huy động trẻ em ra lớp.
- Tổ chức làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho trẻ theo Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 23/3/2015 của Bộ Giáo dục.
- Tích cực tham mưu với Phòng giáo dục để hợp đồng nhân viên cấp dưỡng đảm bảo đủ phục vụ các lớp bán trú.
5. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động NDCSGD trẻ
5.1. Quản lý chất lượng công tác nuôi dưỡng trẻ em.
a) Chỉ tiêu.
- 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Đảm bảo 100% trẻ được khám sức khỏe 2 lần/năm và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ phát triển.
- 100% trẻ được đảm bảo đủ năng lượng trong ngày cho trẻ tại trường mầm non. 
- 100% trẻ được giáo dục kỹ năng sống phù hợp độ tuổi.
- 100% trẻ tham gia thực hiện chăm sóc, bảo vệ răng miệng, phòng chống bệnh tay - chân - miệng, biết giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân và thực hiện rửa tay đúng, thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 hiệu quả.
- Phấn đấu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng từ 1-2 % so với đầu năm học. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân, thể thấp còi đến cuối năm không quá 4%. Tỷ lệ trẻ béo phì không tăng so đầu năm học.
- 100 % các lớp đủ đồ dùng đồ chơi dạy học tối thiểu, 100 % trẻ được trang bị đồ dùng học tập cá nhân.
- 100% giáo viên biết một số biện pháp cơ bản về xử lý tai nạn thương tích thông thường ở trẻ: trẻ bị trầy xước, chảy máu cam...
- 100% CBGV-NV biết một số biện pháp phòng cháy chữa cháy, chấp hành nghiêm quy định sử dụng điện.
- 100% giáo viên thực hiện tốt quy tắc ứng ửng (bộ quy tắc ứng xử theo quy định tại Thông tư 06/2019/TT-BGĐT ngày 12/4/2019).
- Trường được cấp giấy chứng nhận về trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích trong năm học 2021-2022.
- 100% cán bộ giáo viên thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống bệnh tay – chân - miệng, các bệnh thường gặp và dịch bệnh cho trẻ ở lớp, không để xảy ra dịch bệnh trong nhà trường.
- 100% cán bộ giáo viên không vi phạm đạo đức nhà giáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mặt thể chất và tinh thần cho trẻ.
- 100% giáo viên thực hiện khám sức khỏe 1 lần/ năm học.
- Đảm bảo 100% giáo viên thực hiện đúng chương trình Giáo dục mầm non và chế độ sinh hoạt trong 1 ngày của cô và trẻ. Thực hiện có chất lượng bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.
- 100% giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn theo quy định của cấp học.
- 100% CBGV thực hiện đầy đủ hồ sơ sổ sách theo quy định. Thực hiện tốt công tác lập kế hoạch, các hoạt động dự giờ phấn đấu có tiết dạy đạt từ loại khá trở lên, không có tiết xếp loại yếu kém.
- 100% CBGV thực hiện tổ chức nghiêm túc, chất lượng các ngày lễ hội cho trẻ tại lớp, giáo dục kỹ năng sống và các biện pháp phòng chống Covid-19 (5K).
- Tổ chức thao giảng, rút kinh nghiệm từ 1 – 2 lần/ giáo viên/năm.
- 100% các lớp thực hiện chất lượng các chuyên đề như: Giáo dục lễ giáo; giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non…. 
- 100% giáo viên thực hiện lồng ghép giáo dục bảo vệ tài nguyên môi trường biển, đảo; giáo dục phòng ngừa với biến đổi khí hậu và thảm họa thiên tai cho trẻ 5-6 tuổi trong các hoạt động học - chơi. 
- Trên 80% trẻ 5 – 6 tuổi có ý thức bảo vệ môi trường, biết được một số bãi biển, đảo, cảng và chủ quyền biển đảo của Việt Nam, biết sử dụng năng lượng tiết kiệm.  90% trẻ 5 tuổi nhận biết một vài biểu hiện của biến đổi khí hậu, thảm họa thiên tai, biết cách phòng và ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp độ tuổi.
- 100% giáo viên không dạy trước chương trình lớp một cho trẻ.
- 100% cán bộ giáo viên có thói quen, nghiêm túc thực hiện giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả để trẻ noi theo.
- 90% trẻ biết  một số quy định về an toàn giao thông, tham gia giao thông an toàn, được trải nghiệm và thực hành về an toàn giao thông phù hợp với độ tuổi.
- 100% trẻ biết tham gia trực nhật, lao động nhẹ, giữ gìn vệ sinh lớp học, sân trường, không vức rác bừa bãi, biết phân loại rác thải.
b)  Biện pháp.
- Triển khai Nghị định số 80/2017/NĐCP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị số 505/CT-BGDĐT ngày 20/02/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường các giải pháp xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ trong cơ sở GDMN. Triển khai Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019, ban hành bộ quy tắc ứng xử.
- Tiếp tục triển khai và tổ chức thực hiện Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ban hành quy định về trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non.
- Tiếp tục triển khai Thông tư Liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học.
- Phối hợp với trạm y tế xã thực hiện phòng bệnh và khám sức khỏe định kỳ cho trẻ.
- Kiểm tra hoạt động của nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ được giao.Trang bị đủ thiết bị dụng cụ y tế và một số loại thuốc thông thường cho phòng y tế.
- Xử lý nghiêm các trường hợp đe dọa, quát mắng, làm tổn thương trẻ.
- Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 3-4-5 tuổi theo quy định tại Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 và Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 9 năm 2020 quy định chính sách phát triển GDMN của Chính phủ . Huy động các nguồn lực để tổ chức tốt bữa ăn bán trú. Thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.
-Xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ theo quy định tại Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 20/12/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số  nội dung của Chương trình GDMN
- Thực hiện tốt công tác y tế trường học theo quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học. Kết hợp với y tế thực hiện khám sức khỏe cho trẻ 2 lần/năm học, tuyên truyền công tác phòng chống các bệnh thường gặp ở trẻ, dịch bệnh theo mùa và nhắc nhở, vận động phụ huynh thực hiện tiêm ngừa, tẩy giun cho trẻ theo định kỳ, đặc biệt là thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh tay - chân - miệng và các dịch bệnh khác cho các cháu.
- Thực hiện tuyên truyền phòng bệnh tại góc tuyên truyền của lớp. Thông tin tình trạng sức khỏe của trẻ sau mỗi lần khám đến gia đình và có phối hợp, hướng dẫn phụ huynh thực hiện chăm sóc, phòng chống suy dinh dưỡng, chống béo phì cho trẻ.
- Thực hiện thông thoáng phòng học, thường xuyên tẩy rửa các đồ dùng, đồ chơi trong lớp. Sử dụng thuốc Cloramin B đúng cách. 
- Tổ chức tốt bữa ăn cho lớp bán trú. Thực hiện tốt việc lưu mẫu thức ăn.
- Thường xuyên nhắc nhở cán bộ giáo viên thực hiện đảm bào an toàn tuyệt đối cho trẻ về thể chất và tinh thần tạo niềm tin, và sự an tâm của phụ huynh khi đưa trẻ đến trường.
- Tuyên truyền, vận động để giáo viên có nhận thức tốt và tự giác thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ.
- Nghiêm túc thực hiện phần mềm Nutrikids để tính khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ.
- Triển khai và tổ chức thực hiện đúng theo công văn số 1079/PGDĐT-MN ngày 31/8/2020, về việc hướng dẫn thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2021-2022; Kế hoạch số 248/KH-PGDĐT ngày 24/3/2017 của PGDĐT về việc triển khai chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020; Thực hiện Chỉ thị 2325/CT/BGDĐT ngày 28/6/2013 của BGD về chấn chỉnh tình trạng  dạy học trước chương trình lớp 1.
- Tổ chức dự giờ thăm lớp, thường xuyên kiểm tra việc tổ chức các hoạt động, thực hiện chế độ sinh hoạt trong một ngày của cô và trẻ, kiểm tra việc thực hiện chương trình, quy chế chuyên môn. Qua đó hướng dẫn, giúp đỡ và đóng góp kịp thời cho giáo viên giúp chị em nâng cao tay nghề, thực hiện tốt Chương trình giáo dục mầm non.
- Tổ chức dự giờ, kiểm tra giáo viên về công tác lập kế hoạch (năm, tháng, tuần…). Trong kiểm tra chú trọng đến việc lấy trẻ em làm trung tâm, thực hiện đổi mới cách đánh giá trẻ em và thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ em 5 tuổi theo bộ chuẩn (120 tiêu chí).
- Triển khai, tổ chức thực hiện, kiểm tra việc thực hiện “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Khuyến khích giáo viên mạnh dạn, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, kích thích trẻ hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian, hoạt động văn nghệ, vui chơi tập thể…
- Ban lãnh đạo nhà trường tích cực học tập, nghiên cứu các văn bản hướng dẫn về chuyên môn, nắm vững chuyên môn để có góp ý, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc kịp thời cho giáo viên.
- Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất nhằm nhận định chính xác mức độ thực hiện nhiệm vụ và tay nghề của từng giáo viên trong công tác soạn giảng, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Qua đó, có kế hoạch bồi dưỡng kịp thời cho giáo viên. 
- Xem xét kết quả hoạt động, mức độ tiến bộ của trẻ ở từng thời điểm (khảo sát chất lượng trẻ em sau mỗi tháng) để đánh giá tay nghề và tinh thần thực hiện nhiệm vụ của giáo viên (theo chuẩn nghề nghiệp).
- Tổ chức nghiêm túc các hội thi cấp trường, tạo không khí thi đua trong các hoạt động của cô, của trẻ góp phần nâng cao chất lượng thực hiện chương trình và tham gia dự thi cấp huyện đạt kết quả.
- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện hướng dẫn sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân của trẻ và việc tổ chức thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.
- Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của trường, của tổ.
- Tiếp tục chọn lớp lá 1 và lớp chồi 1 làm điểm thực hiện mô hình “Giáo dục lễ giáo”, “GD lấy trẻ làm trung tâm”.
- Tuyên truyền đến phụ huynh về nội dụng các chuyên đề đang thực hiện để có biện pháp phối hợp giáo dục trẻ có hiệu quả.
- Tích cực thực hiện giáo dục, hướng dẫn trẻ biết sử dụng và tiết kiệm nước, phân biệt các loại rác thải.
- Triển khai đầy đủ, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chuyên đề qui định. Chú trọng đến giáo dục phòng ngừa với biến đổi khí hậu và thảm họa thiên tai; giáo dục bảo vệ tài nguyên môi trường biển đảo cho trẻ 5 – 6 tuổi.
- Tổ chức kiểm tra lồng ghép vào các lần kiểm tra, dự giờ của trường.
5.2. Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN
 5.2.1 Thực hiện kế hoạch NDCSGD trẻ theo yêu cầu của Chương trình trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
a) Trong thời gian trẻ em chưa đến trường để phòng chống dịch Covid-19.
● Chỉ tiêu cụ thể:
- 100 % CBGVNV nghiêm túc thực hiện theo tinh thần các công văn, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT. 
 - Trường phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
- 100% các lớp làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ. người chăm sóc trẻ (gọi chung là phụ huynh) qua các nhóm qua Zalo, facebook, Messenger, youtube... thực hiện tốt công tác phòng chống dịch;
-100% cha mẹ học sinh ở các nhóm lớp được giáo viên phụ trách nhóm, lớp liên lạc nắm bắt thông tin và cụ thể về tình hình sức khỏe của trẻ em trong thời gian trẻ em chuẩn bị tới trường, lớp;
-100 % trẻ em mẫu giáo 5 tuổi: lựa chọn những nội dung cốt lõi, cần thiết, hướng dẫn phụ huynh tổ chức giáo dục trẻ em ở nhà phù hợp với điều kiện của gia đình, nhằm chuẩn bị cho trẻ em sẵn sàng vào học lớp Một.
● Biện pháp thực hiện:
Tuyên truyền đến CB-GV-NV các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT qua các cuộc họp hội đồng. 
Giáo viên chọn lọc nội dung phù họp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ qua các nhóm qua Zalo, facebook, Messenger, youtube... về các nội dung nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục, các nội dung về phòng chống dịch bệnh, phù hợp với trẻ em, phù hợp điều kiện ở nhà của gia đình, Riêng học sinh 5 tuổi lựa chọn những nội dung cốt lõi, cần thiết, hướng dẫn phụ huynh tổ chức giáo dục trẻ em ở nhà phù hợp nhằm chuẩn bị cho trẻ em sẵn sàng vào học lớp Một.
- Các tổ chuyên môn xây dựng các nội dung giáo dục phù họp xây dựng các tiết dạy, cử người dạy tổ chức quay video gởi trên zalo nhóm lớp để phụ huynh tiện việc theo dõi hổ trợ trẻ tham gia học ở nhà.
b) Khi trẻ em đến trường trở lại
● Chỉ tiêu cụ thể:
- 100 % các lớp thực hiện tốt công tác vệ sinh lau dọn khử khuẩn lớp, rửa khử khuẩn đồ dung đồ chơi.
- 100 các lớp thực hiện tốt công tác đón trả trẻ theo đúng qui định phòng chống dịch.
- 100% Giáo viên nắm vững kiến thức phòng chống dịch bệnh và biết cách xử lý khi có những trường hợp nguy hiểm về dịch bệnh xảy ra.
- 100 % các lớp thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng chống dịch bệnh hướng dẫn trẻ các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh.
● Biện pháp thực hiện:
- Nhà trường xây dựng tốt phương án cho trẻ đến trường, chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ y tế cần thiết khi đón trẻ đến trường ( dung dịch khử khuẩn, khẩu trang ,xà phòng ,bố trí vòi nước rửa tay,….).
- Nhà trường tập huấn trang bị kiến thức về phòng chống dịch bệnh cho CBQL- GV-NV có xây dựng các phương án phù hợp.
- Thực hiện kế hoạch tra vệ sinh các lớp, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch thực hiện tốt 5k trong phòng chống dịch.
c) Tổ chức xây dựng kho tài liệu, học liệu trực tuyến dùng chung phù hợp với điều kiện của từng địa phương và hướng dẫn, giới thiệu các nguồn, kênh thông tin, tài liệu để hỗ trợ các cơ sở GDMN, phụ huynh thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
5.2.2 Triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình GDMN sau sửa đổi
a) Chỉ tiêu cụ thể:
- 100 % CBGV tham gia tập huấn thực hiện chương trình GDMN sửa đổi do ngành tổ chức.
- 100 % CBGV nắm bắt kịp thời nội dung sửa đổi và  thực hiện có hiệu quả chương trình GDMN sau sửa đổi.
- 100 % các lớp triển khai thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025 với chủ đề năm học “Xây dựng môi trường xanh - an toàn - thân thiện”.
- 100 % các lớp tổ chức có hiệu quả việc lồng ghép các quy định về trường học an toàn trước dịch bệnh, rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ an toàn bản thân và môi trường sống.
- 100 % CBGV biết ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học,biết khai thác sử dụng tài liệu, học liệu trực tuyến hiệu quả, đúng quy định; ứng dụng các phương tiện, kĩ thuật, công nghệ để tổ chức các hoạt động giáo dục.
- 100 % Giáo viên nhạy bén trong việc đổi mới phương pháp NDCSGD trẻ, tạo ra những sản phẩm có giá trị trong việc thực hiện chương trình GDMN, yêu nghề, tâm huyết với nghề và yêu trẻ mầm non. 
- 100 % Giáo viên có kiến thức cơ bản về giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập.
- 100% trẻ khuyết tật trên địa bàn được ra lớp và giáo dục hòa nhập.
b) Biện pháp thực hiện:
Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm việc thực hiện chương trình trong nhà trường qua các buổi họp chuyên môn.
Tổ chức tập huấn giáo viên có kiến thức cơ bản về giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập.
Chỉ đạo giáo viên lồng ghép các chuyên đề về trường học an toàn trước dịch bệnh, rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ an toàn bản thân và môi trường sống, nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ an toàn bản thân và môi trường sống vào kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ một các phù hợp.
Tập huấn cho giáo viên về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học,biết khai thác sử dụng tài liệu, học liệu trực tuyến hiệu quả, đúng quy định; ứng dụng các phương tiện, kĩ thuật, công nghệ để tổ chức các hoạt động giáo dục. khuyến khích giáo viên tự tìm tòi phát hiện cái mới qua mạng internet để phục vụ công tác dạy học trong thời gian là hết sức cần thiết.
6. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non.
a) Chỉ tiêu :
- 100% CBGV-NV chấp hành tốt đường lối, chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy chế của ngành, nội quy cơ quan và các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên.
- 100% CBGV-NV tích cực học tập nâng cao trình độ chính trị, trình độ chuyên môn, tay nghề, trình độ tin học và ngoại ngữ.
- 100% CBGV không vi phạm đạo đức nhà giáo, có kỹ năng sống, giao tiếp ứng xử phù hợp với nghề, luôn thể hiện nếp sống văn minh, văn hóa nơi cư trú và trong cơ quan đơn vị.
- 100% CBGV-NV có tinh thần đoàn kết, hết lòng giúp đỡ đồng nghiệp, chấp hành tốt sự phân công của cấp trên. Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và tích cực tham gia các phong trào thi đua.
- 100% CBGV tham gia và hoàn thành chương trình chương trình Bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GDĐT Ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên GVMN và Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GDĐT ban hành chương trình bồi dưỡng cho CBQL cơ sở GDMN.
- 100% CBGV có kiến thức chuyên môn theo quy định và có đủ sức khỏe để tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ  theo quy định và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.
- Kiểm tra hoạt động sư phạm: ít nhất 30% giáo viên.
- Kiểm tra chuyên đề: ít nhất 20% giáo viên.
- Kiểm tra bộ phận kế toán về công tác thu chi, lưu trữ hồ sơ chứng từ.
- Phấn đấu giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”.
- 100% đảng viên Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Kết nạp đảng viên mới 01. Học lớp đối tượng đảng 02.
b) Biện pháp.
- Quản lý, chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
- Phát huy vai trò của tổ chức Đảng, tính tiên phong của từng đảng viên.
- Chuẩn bị và tổ chức nghiêm túc các buổi sinh hoạt lệ chi bộ theo quy trình hướng dẫn của Ban tổ chức Tỉnh ủy (HD số 12-HD/BTCTU ngày 21/8/2018).
- Tích cực bồi dưỡng, giới thiệu giáo viên, nhân viên tham gia lớp học đối tượng Đảng.
- Triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến tất cả GV-NV (Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 quy định về danh mục vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập. Thực hiện thông tư số 25/2018 đánh giá  chuẩn Hiệu trưởng, Thông tư số 26/2018 đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non). 
- Khuyến khích, vận động và tạo điều kiện để giáo viên tham gia các lớp học trên chuẩn.
- Động viên, khuyến khích CBGV không ngừng học tập để nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, tạo điều kiện để giáo viên tham gia học tập, nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ nhằm đáp ứng với nhu cầu phát triển giáo dục hiện nay.
- Khuyến khích, động viên thực hiện khám sức khỏe định kỳ (1 lần/năm).
- Nghiên cứu, triển khai kế hoạch kiểm tra của Phòng Giáo dục.
- Thực hiện xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học và bám sát kế hoạch để thực hiện. Thường xuyên kiểm tra, uốn nắn kết hợp xử lý kịp thời các sai phạm (nếu có).
- Thực hiện thành lập tổ kiểm tra, phân công cụ thể cho từng thành viên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác kiểm tra.
- Phát huy vai trò, tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong đơn vị.
- Tăng cường bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, phát huy trí tuệ của đội ngũ GV-NV, tạo điều kiện để giáo viên tiếp cận, sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin được cấp.
- Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên môn tại trường để giáo viên trao đổi kinh nghiệm.
- Thường xuyên dự giờ giáo viên và tăng cường dự giờ đột xuất để đánh giá tay nghề giáo viên.
- Tạo điều kiện, khuyến khích phát huy năng lực, quyền làm chủ của từng thành viên trong nhà trường, sẵn sàng đấu tranh và chống các biểu hiện tiêu cực nhằm góp phần nâng cao uy tín, chất lượng hoạt động của trường, thực hiện đúng quy định pháp luật, nội qui, quy chế của ngành, cơ quan.
7. Tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi 
a) Chỉ tiêu
- Bàn ghế học sinh đúng quy cách: 260 bộ (loại 2 chỗ ngồi).
- 100% các lớp đảm bảo đủ bộ ĐDĐC, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định tại VBHN số 01.
- 100% cán bộ giáo viên biết sử dụng vi tính, quản lý, sử dụng, tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin trên hộp thư điện tử theo quy định.
- 100% giáo viên biết thực hiện giáo án điện tử. Phấn đấu có 90% giáo viên thực hiện thường xuyên.
- 100% giáo viên biết khai thác mạng Internet thành thạo, vận dụng tốt trong giảng dạy.
- 100% trẻ được tiếp cận với máy vi tính.
- 100% các tiết dạy được dự giờ, thao giảng đều phải thực hiện giáo án điện tử.
b) Biện pháp
- Tiếp tục trang bị đồ dùng đồ chơi theo Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT 2015 ban hành danh mục đồ dùng đồ chơi, thiết bị tối thiểu dành cho GDMN, đảm bảo 5 lớp lá đạt 100% theo quy định. Các lớp còn lại phải đạt trên 80%.
- Tăng cường công tác kiểm tra, bảo quản và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, đồ dùng hiện có.
- Khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên học nâng cao trình độ tin học, tiếp cận thường xuyên với mạng Internet. 
- Tiếp tục tham mưu với chính quyền địa phương và Phòng giáo dục để có kế hoạch đầu tư mua sắm trang thiết bị để thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường theo quyết định số 698/QĐ-TTg ngày 1/6/2009 của Thủ tướng chính phủ về việc tăng cường đầu tư trang thiết bị ứng dụng CNTT cho các trường Mầm non.
- Chú trọng xây dựng công trình vệ sinh, nước sạch, bếp ăn đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
- Rà soát, bổ sung tài liệu, học liệu, đồ dùng đồ chơi, phần mềm hỗ trợ công tác quản lý NDCSGD trẻ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp thực tiễn. Quan tâm chỉ đạo việc khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng đồ chơi hiện có.
- Tiếp tục thực hiện Quyết định số 568/QĐ-SGDĐT ngày 22/6/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc trang bị bộ đồ dùng đồ chơi học tập cá nhân cho trẻ mầm non. Khuyến khích giáo viên sử dụng và tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi từ các nguyên vật liệu sẵn có cho trẻ. Tăng cường kiểm tra công tác bảo quản và sử dụng thiết bị trong nhà trường.
- Thực hiện xã hội hoá GDMN, tranh thủ các nguồn tài trợ  từ địa phương và từ các tổ chức xã hội khác nhằm tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, công trình vệ sinh, nguồn nước sạch, bếp ăn 
- Cần phát huy tính chủ động sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc huy động nguồn lực tích cực tham mưu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các lớp mẫu giáo.
8. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục mầm non.
a) Chỉ tiêu:
- 100% cán bộ giáo viên tham gia làm công tác tuyên truyền. Tất cả các điểm trường thực hiện tốt góc tuyên truyền, thay đổi nội dung 01 tháng/1 lần (8 bài/năm).
-  Tuyên truyền trẻ từ 0-2 tuổi đạt 20 bài/năm
- 100% cán bộ giáo viên tham gia tư vấn cho phụ huynh về phòng chống bệnh cúm A (H1N1), bệnh suy dinh dưỡng, béo phì và các tác hại do thiếu vi chất ở trẻ (Vitamin A, chất sắt và Iot). Đặc biệt quan tâm đến phòng chống bệnh tay - chân - miệng, bệnh sốt xuất huyết và cúm A (H1N1) và phòng chống bệnh viêm não cho trẻ mẫu giáo và cộng đồng.
b) Biện pháp:
- Xây dựng góc tuyên truyền tại các lớp, tại trường.
- Tuyên truyền qua giờ đón trả trẻ, qua các cuộc họp phụ huynh lớp, trường để tuyên truyền về GDMN.
- Thực hiện tuyên truyền qua cụm loa đài của xã, ấp.
9. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa:
a) Chỉ tiêu
100 %  CB - GV trong nhà trường nghiêm túc thực hiên nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/06/2019 về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư phát triển GD & ĐT giai đoạn 2019-2025
- Thực hiện tráng bê tông phía trước cổng trưởng điểm Long Giêng, làm mái che sân Long Khánh…
b) Biện pháp
- Phối hợp 3 môi trường giáo dục để thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của giáo dục mầm non về kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học.
- Tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng thực hiện chăm lo xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
10. Triển khai hiệu quả công tác thống kê, báo cáo về GDMN
Tổ chức thực hiện báo cáo thống kê giáo dục định kỳ về GDMN theo Thông tư số 26/2019/TT-BGDĐT ngày 30/12/2019 đúng thời hạn, đầy đủ và chính xác theo quy định tại Thông tư số 24/2018/TT-BGDĐT ngày 28/9/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành và các báo cáo khác theo yêu cầu (nếu có); Các cơ sở GDMN tổ chức rà soát, thu thập, tổng hợp đầy đủ thông tin hồ sơ về trường học, lớp học, học sinh, đội ngũ CBQL, giáo viên và nhân viên, CSVC, tài chính đảm bảo thông tin đầy đủ, chính xác và cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu ngành theo hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT. Báo cáo phải chuẩn hóa dữ liệu giữa các bộ phận chuyên môn của Phòng GD&ĐT trong cùng thời điểm nhằm tạo điều kiện cho các cấp quản lý giám sát các điều kiện đảm bảo chất lượng của các cơ sở GDMN, nâng cao hiệu quả thống kê, tổng hợp.
11. Đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2021- 2022
● Tập thể
a) Tập thể trường đạt danh hiệu : Tập thể lao động tiên tiến.
b) Chi bộ đạt danh hiệu: Trong sạch vững mạnh
c) Công đoàn đạt danh hiệu: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
● Cá nhân:
- Đăng ký danh hiêu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”: 01.
- Đăng kí GV dạy giỏi cấp tỉnh : 01.
- Đăng kí GV dạy giỏi cấp huyện : 07.
- Đăng ký danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” : 07. 
- Danh hiệu “Lao động tiên tiến”: 32/32 cá nhân, tỷ lệ đạt 100%.
III. Tổ chức thực hiện:
1. Phó hiệu trưởng, các tổ Trưởng và tổ Phó Chuyên môn, tổ Trưởng tổ văn phòng, giáo viên, nhân viên căn cứ vào nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường để lập kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình để tổ chức thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.
2. Thực hiện báo cáo định kì đúng thời gian quy định.
IV. Đề xuất kiến nghị: (Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học)
Đề nghị Lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Lãnh đạo địa phương vận động, hỗ trợ kinh phí thực hiện làm mái che hiên và mái che sân điểm Long Khánh để che mưa nắng cho trẻ khi ăn và hoạt động lễ hội.
Đề nghị Phòng Giáo dục phân bổ cho trường thêm 02 GV và 01 Phó hiệu trưởng.  
Trên đây là kế hoạch năm học 2021-2022 của trường mẫu giáo Phước Hậu. Tập thể cán bộ giáo viên trường cùng quyết tâm, phấn đấu thực hiện đến cuối năm đạt hiệu quả./. 
Nơi nhận:                                                                                       HIỆU TRƯỞNG
-  PGD-ĐT (báo cáo); 
-  BT chi bộ (báo cáo); 
-  CBGV-NV trường; 
-  Lưu VT./.                                                       
 
                                                    DUYỆT PHÒNG GD & ĐT