Trường Mẫu giáo Phước Hậu

kế hoạch rà soát, tu sửa và bổ sung CSVC năm học 2021-2022

PHÒNG GD& ĐT CẦN GIUỘC                                    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG PHƯỚC HẬU Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
       Số:137/KH-MGPH                                                  Phước Hậu, ngày  21 tháng  9   năm 2021
 
KẾ HOẠCH 
Rà soát, tu sửa và bổ sung cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới
Năm học 2021 – 2022
 
Căn cứ các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp về công tác tuyển sinh trẻ vào trường mầm non năm học 2021 - 2022; 
Thực hiện công văn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Cần Giuộc về việc kiểm tra, già soát CSVC chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022;
Căn cứ vào tình hình thực tế về cơ sở vật chất, đội ngũ CBGV-NV và số lượng học sinh đã được tuyển sinh. Để chuẩn bị tốt cho công tác đón trẻ vào trường năm học mới, trường MG Phước Hậu xây dựng Kế hoạch già soát, tu sửa và bổ sung cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022 cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG. 
1. Thuận lợi:
Cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng tương đối khang trang theo quy định trường chuẩn Quốc gia. Các thiết bị, đồ dùng phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục đáp ứng với nhu cầu học tập của các cháu trong giai đoạn hiện nay. 
Nhà trường đã được công nhận lại“Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I” ngày 12/2020.
Có nhiều phụ huynh trong trường đã nhận thức rõ về tầm quan trọng của công tác CS&GD cho trẻ MN, nên đã quan tâm và ủng hộ cho nhà trường.
2. Khó khăn:
Các phương tiện nghe nhìn, máy tính lớp học và máy tính văn phòng đã qua sửa chữa nhiều lần ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động của lớp, của các bộ phận trong nhà trường.
Hệ thống các bồn vệ sinh, khóa nước, bóng đèn, quạt trần của các lớp ở điểm Long Giêng, Long Khánh thường hay bị hỏng. 
Một số phòng học, phòng làm việc vách chân tường bị bong tróc ảnh hưởng đến khâu vệ sinh môi trường của các phòng, các lớp.
Văn phòng trường chưa trang bị đủ các phương tiện làm việc như bàn ghế, thiết bị nghe nhìn.
Sân trường tráng bê tông , có nhiều cây xanh bóng mát nên thường bị đóng rong rêu vào mùa mưa không an toàn cho trẻ khi tham gia vui chơi hoặc tập thể dục. Cây xanh đã lớn có nhiều cành cần phải được chặt tỉa để phòng chống gảy đổ vào mùa mưa và an toàn cho CBGV-NV và học sinh. 
Sân trường còn thiếu các loại cây kiểng để tạo vẽ mỹ quang cho trường.
Do hướng của lớp học xoay về hướng Nam nên nên sân trường bị nắng từ sáng đến chiều, hành lang để trẻ ăn đều bị ánh nắng mặt trời xiên vào ảnh hưởng đến giờ ăn của trẻ ảnh, hưởng đến sức khỏe do nắng và nóng nên cần tu sửa các mái che hiên các dãy phòng học khối lá.
Bếp ăn chưa có lưới chắn côn trùng, hệ thống cống thoát nước từ bếp ăn hay bị nghẹt.  Sân trường chưa có máy che để tổ chức các hoạt động lễ hội cho các cháu.
Sân chơi điểm Long Giêng chưa có đủ loại ĐCNT theo quy định
II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM.
1. Nhiệm vụ chung:
- Kiểm tra, già soát, tu bổ và sửa chữa đồ dùng, thiết bị dạy học đáp ứng mọi hoạt động trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
- Tăng cường công tác quản lý nhằm đảm bảo sử dụng có hiệu quả tài sản hiện có cũng như bảo quản, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhằm kịp thời phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, tránh thất thoát, lãng phí tài sản của nhà trường. 
- Góp phần thực hiện nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường.
2. Nhiệm vụ cụ thể:
- Tiếp tục tham mưu, đề xuất với Phòng GD&ĐT Huyện Cần Giuộc, UBND xã Phước Hậu tập trung giải quyết và hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, sửa chữa, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác CS,ND, giảng dạy và các hoạt động trong nhà trường. 
- Tiếp tục đầu tư kinh phí tạo cảnh quan môi trường sư phạm thân thiện với chủ đề “Xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm”, tăng cường phát triển vận động cho trẻ mầm non; thực hiện tốt chủ đề năm học“Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện”.
- Tiếp tục đầu tư và nâng cấp các trang thiết bị về công nghệ thông tin như máy tính, cải tạo nâng cấp mạng internet, nâng cấp phần mềm phổ cập GD, phần mềm dinh dưỡng và phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản lý giáo dục… phục vụ công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và GD trẻ.
- Đầu tư cải tạo bồn hoa, cây xanh, công trình nước và nhà vệ sinh, các phòng học bong tróc sơn, bị thấm nước và làm rèm bạt che hiên cho các lớp,... bằng nguồn kinh phí từ công tác XHH và từ nguồn kinh phí tự chủ của nhà trường.
3. Kế hoạch cải tạo, tu sửa CSVC và mua bổ sung đồ dùng trang thiết bị:
(Dự kiến nguồn kinh phí sẽ thực hiện từ nguồn hỗ trợ của UBND xã, một phần từ nguồn ngân sách nhà nước và tự nguyện đóng góp cho các cháu trong năm học).
- Dự kiến năm học 2021 - 2022 mở 10 lớp: 300 cháu
+ Mẫu giáo lá : 4 lớp.
+ Mẫu giáo chồi: 5 lớp.
+ Mẫu giáo mầm : 1 lớp.
- Khắc phục bong tróc sơn chân tường, lát gạch trước nhà bếp : 40.000.000đ
- Sửa chữa các bồn vệ sinh, thay khóa nước, vòi nước hỏng: 4.000.000đ 
- thay mới các vòi rửa tay, bóng đèn, quạt trần: 12.000.000đ.
- Cải tạo bồn hoa, cây xanh, thông thoáng cống rãnh, VS hồ chứa nước: 10.000.000đ.
Tổng:  66.000.000đ.(Bằng chữ: Sáu mươi sáu triệu đồng).
4. Giải pháp thực hiện:
- Thành lập tổ kiểm tra, kiểm kê CSVC hiện có của nhà trường. Rà soát lại CSVC, lập kế hoạch nâng cấp, sửa chữa và mua bổ sung theo từng hạng mục. 
- Sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách hàng năm, nguồn thu tự nguyện từ công tác XHH của phụ huynh, các nguồn thu thỏa thuận với phụ huynh để sửa chữa, nâng cấp và mua mới trang thiết bị phục vụ cho công tác CS,ND và GD trẻ thiết thực. 
- Tăng cường giáo dục ý thức giữ gìn tài sản chung của trường, lớp. 
-  Bàn giao tài sản quản lý cho giáo viên chủ nhiệm các lớp, để GV có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn tài sản theo tiêu chí “Lớp học xanh - sạch - đẹp - an toàn”
- Lập sổ theo dõi việc trang cấp các thiết bị, đồ dùng, lập sổ mượn đồ dùng dạy học. Định kỳ hàng tháng có kiểm tra đánh giá việc sử dụng thiết bị dạy học trong giảng dạy. 
Trên đây là Kế hoạch già soát, tu sửa và bổ sung cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học 2021 – 2022 của trường MG Phước Hậu.. Nhà trường rất mong được sự quan tâm đầu tư, ủng hộ của PGD&ĐT huyện Cần Giuôc, UBND xã Phước Hậu, các ban ngành đoàn thể tại địa phương, các cá nhân, tập thể và các nhà hảo tâm để nhà trường thực hiện tốt kế hoạch tu sửa và bổ sung CSVC đã đề ra trong năm học 2021 - 2022./.   
Nơi nhận:                                                                                    HIỆU TRƯỞNG
- PGD&ĐT Cần Giuộc (để b/c);
- UBND xã Phước Hậu (để b/c);
- Trường MG Phước Hậu (để t/h);
- Lưu VT./.