Trường Mẫu giáo Phước Hậu

Kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2022-2023

UBND HUYỆN CẦN GIUỘC       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG PHƯỚC HẬU                         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    
            Số:178/KH-MGPH                     Phước Hậu, ngày 18  tháng  8 năm 2022
 
KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC
NĂM HỌC 2022 - 2023
 
Căn cứ Kế hoạch số 73/KH- MGPH ngày 26/6/2020 của trường MG Phước Hậu, Kế hoạch chiến lược phát triển trường MG Phước Hậu giai đoan 2020-2025;           Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và kết quả của năm học 2021 - 2022;
          Trường mẫu giáo Phước Hậu lập kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2022 - 2023  cụ thể như sau:
PHẦN I
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 - 2022
          I. Những thuận lợi – khó khăn.
          1. Thuận lợi:
          -  Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của phòng giáo dục và đào tạo Cần Giuộc.
          - Cán bộ GV-NV luôn yêu nghề, mến trẻ, có tinh thần đoàn kết, nhiệt trong công việc nên chất lượng giáo dục ngày càng tốt hơn.
          - Cha mẹ học sinh quan tâm đến sự phát triển của trẻ, quan tâm đến các hoạt động chăm sóc nuôi dạy trẻ và thấy được tầm quan trọng của GDMN, từ đó có sự phối kết hợp chặt chẽ với nhà trường trong công tác chăm sóc GD trẻ, góp phần nâng cao chất lượng GD của trường.
          2. Khó khăn:
          - Đội ngũ CBGV-NV chưa đảm bảo, thiếu 01 GV dạy lớp, 01 văn thư và 2 GV hậu sản.
          - Một số phụ huynh quá nuông chìu con, tạo cho trẻ thói quen muốn gì được nấy, không vâng lời người lớn, nói tục, chửi thề… gây khó khăn cho GV rất nhiều trong việc giáo dục trẻ vào nhất là thời điểm đầu năm học.
          II. Quy mô trường lớp - học sinh - đội ngũ.     
          1. Tình hình học sinh:
          - Tổng số lớp dự kiến năm học 2022-2023 có 10 lớp/ 320 cháu,  bán trú 100%. Trong đó trẻ 3-4 tuổi 25 cháu; trẻ 4-5 tuổi 120 cháu; trẻ 5 tuổi 175 cháu.
          - Trẻ  5 tuổi huy động ra lớp đạt 100%.
          2.  Đội ngũ CBGV-NV:
          -Tông số CBGV-NV : 32. Trong đó biên chế 24. Trình độ chuyên môn như sau:
+ CBQL: 3; Biên chế: 3. Đại học: 3.
+ Giáo viên: 20. Trong đó  Biên chế 20; Đại học 16; Cao đẳng 2; Trung học 2.  
- Nhân viên: 02 ; Biên chế: 2. Trung cấp: 2; Chưa đào tạo: 0
- Hợp đồng theo NĐ 161: 08.
3. Về cơ sở vật chất:
               +  Số phòng học: 12.
               +  Phòng chức năng: 12.
               + Máy vi tính: 15; Máy vi tính phục vụ cho học tập: 10.
               + Nối mạng Internet : 4.
          III. Kết quả năm học: 2021– 2022:
          1. Chất lượng giáo dục:
          - Công tác huy động: Huy động trẻ 3-5 tuổi ra lớp đạt 64%. Trẻ 5 tuổi huy động đạt 100% (155/155 trẻ). Duy trì sĩ số học sinh đến cuối năm đạt 100%.
          -Tổ chức bán trú 10/10 lớp, tỉ lệ đạt 100%.
          2. Chất lượng hội thi giáo viên giáo viên giỏi cấp trường:
          - GVG cấp trường : 17/19 GV, tỷ lệ 89%.
          - GVG cấp huyện : 2 GV, tỷ lệ 10%.
          3. Thực hiện các cuộc vận động.
          Tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, hiệu quả các cuộc vận động như: “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” kết hợp với việc thực hiện NQ TW 4; “ Cuộc vận động hai không với bốn nội dung”; “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “ Dân chủ-kỷ cương-tình thương-trách nhiệm” và “Phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
          4. Kết quả thi đua.
          - 100% CB - GV - NV tích cực tham gia các phong trào thi đua.
          - Đạt chiến sĩ thi đua cơ sở: 2
          - Lao động tiên tiến: 23.
          - Đơn vị đạt danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến.
PHẦN II
MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CHỦ YẾU NĂM HỌC 2022 - 2023
          I. Nhiệm vụ trọng tâm:
          1. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục
          1.1 Thực hiên tốt nghị quyết của Đảng ủy, UBND địa phương về lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 của PGD&ĐT đối với GDMN.
          1.2 Tiếp tục tham mưu thực hiện phân cấp  quản lý về giáo dục, tăng cường thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ, các đoàn thể trong trường.
          1.3 Từng bước hoàn thành việc chuyển đổi loại hình trường mầm non theo quy định của luật và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
          1.4 Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong trường.
          1.5 Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính; Thống nhất bộ tiêu chí đánh giá nhà trường, đáp ứng đồng thời các yêu cầu về kiểm định chất lượng, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, Kiểm tra toàn diện nhà trường.
          2. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục.
          - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện NQ TW 4 và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”. Thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo (Quyết định số 16/2008/QĐ – BGDĐT ngày 16/4/2008). Thực hiện xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh. Xây dựng tập thể văn hóa, nếp sống văn mhinh trong đơn vị. Tiếp thục thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Dân chủ - kỹ cương - tình thương - trách nhiệm”.
          - Đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
          - Tăng cường công tác y tế trường học nhằm đảm bảo chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, phòng chống các dịch bệnh trong nhà trường,đảm bảo ATVSTP trong trường.
          - Tiếp tục triển khai, thực hiện công tác đánh giá chất lượng nhà trường.
          - Duy trì  kết quả công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tiến tới thực hiện phổ cập trẻ 4 tuổi
          - Tập trung hoàn thiện mạng lưới trường, lớp mầm non; Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
          3. Chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
          Thực hiện đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT ngày 28/10/2018, đánh giá chuẩn Hiệu trưởng theo Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 25/10/2018.
          4. Tiếp tục đổi mới công tác tài chính giáo dục
          - Tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của luật phòng, chống tham nhũng, luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Xử lý kịp thời những sai phạm được phát hiện qua công tác kiểm tra, thanh tra.
          - Đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa giáo dục, tăng cường huy động các nguồn lực góp sức cho phát triển giáo dục.
          5. Phát triển mạng lưới trường, lớp học và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, đồ chơi trẻ em.
          - Đẩy mạnh phong trào tự làm và sử dụng thiết bị dạy học, đồ chơi trong nhà trường.
          - Tiếp tục tham mưu đầu tư CSVC đáp ứng đủ theo quy định của Điều lệ trường MN theo Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 và Thông tư số 19/ 2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2028 Thông tư ban hành Quy định về kiểm định chất lượng GD và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường mầm non (vẽ, sơn phết, cải tạo lại môi trường tạo vẽ mỹ quang cho khuôn viên trường, làm mái che hiên các lớp điểm Long Khánh, tham mưu PGD bổ sung thêm GV để đảm bảo đủ 2 GV/lớp, có kế hoạch duy trì được đội ngũ cấp dưỡng).
          II. Nhiệm vụ cụ thể:
          1. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua.
          - Tiếp tục triển khai và thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành: Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2022; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; Phong trào thi đua “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; xây dựng nếp sống văn minh trong nhà trường; …
          - Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua.
          2. Tăng cường, mở rộng quy mô trường lớp.
          - Tập trung huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đảm bảo đạt 100%. Huy động trẻ 3-5 tuổi ra lớp theo điều kiện hiện có của trường.
          - Duy trì kết quả công nhận phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. Có kế hoạch, lộ trình thực hiện ở độ tuộ tuổi 4.
          3. Nâng cao chất lượng giáo dục:
          3.1 Chất lượng chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng:
          - 100% trẻ em trong trường được cân đo, theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng và khám sức khỏe theo định kì 2 lần/năm.
          - Tiếp tục triển khai thực hiện giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh ATTP, thực hiện bếp ăn theo quy trình 1 chiều.
          - Tổ chức tốt hoạt động bán trú, tăng cường hoạt động ngoài trời cho các cháu.
          3.2 Chất lượng giáo dục.
          - Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo Thông tư số 51/2020/TT-BGD ĐT ngày 31/12/2020 Sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
          - Chỉ đạo giáo viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do ngành tổ chức.
          - Nâng cao chất lượng các chuyên đề: Giáo dục bảo vệ môi trường; Sử dụng tiết kiệm năng lượng, hiệu quả; GD bảo vệ môi trường Biển hải đảo; Phòng chống thảm họa thiên tai, Ứng phó với biến đổi khí hậu; Làm quen với toán; LQVH-CV.
          -Tiếp tục thực hiện chuyên đề Giáo dục lễ giáo; tăng cường phát tiển vận động; Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm  đi vào chiều sâu và có hiệu quả.
          - Hình thành kỹ năng tiền đọc, tiền viết cho trẻ, phù hợp với chủ đề trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ.
          - Tạo môi trường lớp học an toàn phong phú, hấp dẫn (Tổ chức các hoạt động thông qua trò chơi gắn liền với cuộc sống của trẻ).
          - Tiếp tục triển khai thực hiện về bộ chuẩn phát triển của trẻ 5 tuổi nhằm nâng cao năng lực thực hiện chương trình giáo dục mầm non của các lớp 5 tuổi.
          - Tăng cường công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, cộng đồng thực hiện chăm sóc, nuôi dạy con theo khoa học; hiểu và biết sử dụng bộ chuẩn phát triển của trẻ 5 tuổi, theo dõi sự phát triển của trẻ để có biện pháp phối hợp kịp thời giữa gia đình và nhà trường giúp trẻ phát triển tốt.
          4. Nâng cao chất lượng đội ngũ:
          - Thực hiện quản lý và đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
          - Tiếp tục công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên.
          - Xây dựng đội ngũ đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, có tinh thần trách nhiệm cao, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, có cùng tiếng nói quyết tâm xây dựng tập thể đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
          - Thường xuyên làm công tác tư tưởng cho đội ngũ CBGV-NV nhằm xây dựng đội ngũ có lập trường, tư tưởng vững vàng, nắm vững và thực hiện nghiêm túc quan điểm, đường lối chỉ đạo của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
          - Khuyến khích tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, công nhân viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
          - Thường xuyên tổ chức các buổi thao giảng, dự giờ theo kế hoạch nhằm tạo điều kiện để tổ khối, giáo viên rút kinh nghiệm, nâng cao tay nghề (từ 2-3 tiết/tháng).
          - Ban Giám hiệu quản lý, chỉ đạo trực tiếp các tổ chuyên môn trong thực hiện xây dựng kế hoạch hoạt động năm, tháng, tuần, ngày và thực hiện kiểm tra giám sát thường xuyên trong năm học. Tăng cường dự giờ, kiểm tra đột xuất nhằm nâng cao chất lượng CSGD trẻ, chất lượng hoạt động của các tổ.
          5. Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia:
          Tiếp tục bảo quản, sử dụng hiệu quả CSVC và các trang thiết bị, ĐCNT hiện có, thực hiện kiểm tra thường xuyên, sửa chữa kịp thời nhằm sử dụng lâu dài. Duy trì kết quả công nhận và từng bước tiến tới xây dựng trường đạt chuẩn mức độ 2.
          6. Công tác phổ cập giáo dục:
          - Huy động 100% trẻ 5 tuổi trên địa bàn ra lớp và có 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN.
          - Tiếp tục thực hiện tốt duy trì sĩ số và nâng cao công tác tuyên truyền vận động phụ huynh cho trẻ đến trường.
          7. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy:
          - Thực hiện tốt ứng dụng công nghệ thông tin vào bài soạn của giáo viên, mỗi giáo viên đều biết sử dụng máy tính và biết soạn giáo án điện tử.
          - Tiếp tục thực hiện chương trình kidsmart vào trong việc chăm sóc giáo dục trẻ.
          - Thực hiện tốt sử dụng phần mềm Nutrikist.
          8. Công tác thanh, kiểm tra:
          - Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trường học, kiểm tra hoạt động sư phạm GV cà các chuyên đề trọng tâm trong năm, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, cụ thể:
+ Kiểm tra chuyên đề : 04.
+ Kiểm tra HĐSP : 04 GV.
+ Kiểm tra định kỳ theo từng giai đoạn đối với cả CBGV-NV giáo viên.
          11. Công tác giáo dục toàn diện:
          - Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục lễ giáo, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường phát triển vận động, đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và sự phát triển của trẻ theo quy định. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động học-chơi gắn với thực tiễn, giúp cho trẻ em có những kỹ năng sống cơ bản, mạnh dạn, tự tin, nhanh nhẹn.... Chú trọng hơn đến việc thực hiện giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” nhằm giúp trẻ được trải nghiệm, phát huy sự tò mò, khám phá, kích thích phát triển tư duy, sáng tạo của trẻ.
          - Khơi dậy tính năng động, sáng tạo, tích cực của giáo viên, tập trung đầu tư công tác chuyên môn nhằm đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đặc thù của cấp học, tình hình chung của đơn vị, của lớp . Áp dụng linh hoạt và điều chỉnh kịp thời các hoạt động dạy học.
PHẦN III
 CÁC CHỈ TIÊU CỤ THỂ NĂM HỌC 2022 - 2023.
          I. Thực hiện các cuộc vận động và Phong trào “ Thi đua xây dựng trường học than thiện, học sinh tích cực”
          - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đầy đủ các buổi học tập Nghị quyết, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII (chuyên đề năm 2022).
          - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có xây dựng kế hoạch và cam kết thực hiện đầy đủ.
          - 100% CBGV-NV tích cực tham gia xây dựng môi trường sư phạm xanh - an toàn - thân thiện - hạnh phúc. Tất cả các lớp đều có góc thiên nhiên, nhà vệ sinh sạch-đẹp. Phấn đấu thực hiện xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đạt loại tốt.
           - 100% CBGV thực hiện tốt quy tấc ứng xử, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
          II. Nâng cao chất lượng giáo dục: 
          1. Đội ngũ CB - GV - CNV:
          - Tổng số CVGV-NV : 33   người: Trong đó: BGH: 3; GV: 20.; NV: 10. Trong đó:
-CBQL: 3 (Hiệu trưởng 1; Hiệu phó: 2).
- Giáo viên:  20 GV/ 10 lớp. Gồm 5 lớp lá/10 giáo viên (bán trú), 4 lớp chồi/8 giáo viên (bán trú) và 01 lớp mâm/2GV (bán trú).
- Nhân viên: 10. Trong đó Kế toán 1; YTHĐ 1; Cấp dưỡng 6; Bảo vệ: 2.
          2. Lớp học – Học sinh
          - Tổng số lớp được mở: 10 lớp/320 cháu. Trong đó: có 01 lớp mầm với 25 cháu; 04 lớp chồi với 120 cháu; 05 lớp lá với 175 cháu.
`        - Lớp học tổ chức bán trú : 10 lớp.
          3. Tổng số trẻ huy động trên địa bàn:
          - Trẻ 5 tuổi 143 cháu. Huy động 143/143 cháu, tỷ lệ đạt 100%.
          - Số phòng học: 13.
          Số máy tính: 15; Trong đó ( Quản lý 5, giảng dạy 10, kết nối Internet 2)
          4. Chất lượng giáo dục:
          - Duy trì sĩ số 100%.
          - Tỷ lệ chuyên cần: 98%.
          - Bé ngoan : 95%.
           5. Chất lượng chăm sóc:
          - Trẻ có SK tốt : phấn đấu đạt 90%.
          - Trẻ suy dinh dưỡng dưới 4%.
          - Trẻ thừa cân béo phì không tăng so đầu năm.
          III. Tăng cường cơ sở vật chất:
          1. Quy hoạch phát triển:
          - Tiếp tục tham mưu thu hồi đất thực hiện xây dựng thêm phòng học và phòng chức năng điểm Long Khánh.
          - Vẽ, sơn, nâng cấp, sửa chửa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch an toàn và thân thiện phù hợp với độ tuổi trẻ. Tiếp tục tạo khu vui chơi cho trẻ phát triển vận động tại điểm Long Khánh.
                         IV. Công tác khác:
          1. Chăm lo đầu tư, đội ngũ, công tác phát triển Đảng.
          - Tạo mọi điều kiện để các giáo viên tham gia các lớp học bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ tay nghề.
          - Khuyến khích giáo viên tham gia đầy đủ các hội thi.
          - Chú trọng phát triển Đảng, phấn đấu kết nạp 01 đảng viên mới.
          2. Thanh kiểm tra:
          - Tổ chức kiểm tra thường xuyên, tăng cường kiểm tra đột xuất  nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường.
          - Kiểm tra HĐSP : 04 GV.
          - Kiểm tra chuyên đề : 04.
          3. Công tác xã hội hóa giáo dục:
          - Duy trì hoạt động của hội cha mẹ học sinh có nề nếp và hiệu quả.
          - Thường xuyên bảo đảm thực hiện tốt công tác tham mưu, thông tin kịp thời đến chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh về hoạt động của nhà trường.
          4. Công tác thi đua, khen thưởng.
          + Danh hiệu tập thể:
          - Tập thể lao động xuất sắc
          - Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc.
          + Danh hiệu cá nhân:
          - 3 - 4 đ/c đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
          - 80% CVGV-NV  đạt lao động tiên tiến.
          6. Ứng dụng công nghệ thông tin
          - Tiếp tục đầu tư trang bị, các thiết bị công nghệ thông tin (máy tính) và tổ chức hướng dẫn cho giáo viên các kỹ năng sử dụng thiết bị CNTT để ứng dụng vào hoạt động giáo dục trẻ.
          - Mỗi giáo viên có từ 1 - 2 bài dạy được khai tác từ phần mềm kidsmart và các phần mềm khác để tổ chức hoạt động giáo dục trẻ trong tuần/tháng/năm.
          - 100% CB - GVNV có chứng chỉ A tin học và A anh văn trở lên. Riêng CBQL phải có chứng chỉ B anh văn.
PHẦN IV
GIẢI PHÁP THỰC HIỆN ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC CÁC MỤC TIÊU
          I. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học than thiện, học sinh tích cực” và chủ đề năm học:
          - Tổ chức sinh hoạt chuyên môn nói chuyện về quan điểm tư tường Hồ Chí Minh trong giáo dục mầm non.
               - Các giáo viên thực hiện lồng ghép có hiệu quả các cuộc vận động vào hoạt động của lớp, của cá nhân. Cụ thể là quán triệt đội ngũ luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong gương mẫu, lối sống lành mạnh, tiết kiệm, chống lãng phí trong đơn vị.
                - Chỉ đạo các lớp xây dựng môi trường lớp học xanh, sạch đẹp, an toàn lành mạnh với những mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong trường, đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cục của trẻ. Nâng cao yêu cầu giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, hình thành ở trẻ tính tự tin, mạnh dạn tham gia các hoạt động thân thiện với xung quanh, có thái độ lễ phép trong giao tiếp, ứng xử.
          II. Nâng cao chất lượng giáo dục:
                     - Tổ chức tuyển sinh đúng quy trình và thời gian quy định.
                     - Điều tra trẻ trong độ tuổi 0-5 chính xác, có thống kê cụ thể cho từng độ tuổi.
                - Phân công bố trí giáo viên phù hợp với chuyên môn, năng lực nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của từng CBGV-NV.
                     - Đảm bảo tốt vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học.
                     - Trang bị đủ ĐDĐC, các trang thiết bị theo VBHN số 01 cho các lớp, bố trí sắp xếp ĐDĐC ngăn nắp, hợp lý nhằm tạo điều kiện cho trẻ hoạt động tốt.
                - Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, hội phụ nữ, cha mẹ học sinh và Ban quản lý các ấp vận động học sinh ra lớp đạt kế hoạch đề ra.
                - Làm tốt công tác tuyên truyền đến cộng đồng và các bậc phụ huynh học sinh.
                - Thực hiện khám sức khỏe, cân đo định kỳ cho trẻ theo quy định. Có thông báo kết quả khám sức khỏe kịp thời đến từng gia đình trẻ.
                - Thực hiện tốt vệ sinh phòng bệnh, chăm sóc vệ sinh răng miệng cho trẻ. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ. Thực hiện nghiêm xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường mầm non theo Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021.
                - Phối hợp với phụ huynh tổ chức tốt hoạt động bán trú tại trường.
                - Đảm bảo 100% lớp thực hiện đánh giá trẻ theo 5 mặt phát triển và theo bộ chuẩn đối với trẻ 5 tuổi.
          - Tuyên truyền và thực hiện giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ, dạy trẻ rửa tay băng xà phòng, chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, góp phần hình thành nề nếp thới quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ, phù hợp với độ tuổi.
          III. Tăng cường cơ sở vật chất
                1. Quy hoạch phát triển:
                - Xây dựng kế hoạch tham mưu với lãnh đạo ngành, địa phương đầu tư xây mới 1 văn phòng, hàng rào điểm Long Giêng, mái che sân trường điểm Long Khánh.
               - Trải bê tong lối đi vào điểm trường Long Khánh.
                2. Xây dựng trường đạt chuẩn:
               Duy trì kết quả được công nhận Chất lượng GD Mức 2 và đạt chuẩn quốc gia Mức độ 1 và phấn đấu từng bước tiến tới đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào giai đoạn 2025-2030.
          IV. Các công tác khác
          1. Chăm lo đầu tư đội ngũ, công tác phát triển Đảng:
          - Rà soát lại trình độ đào tạo của đội ngũ CBGV-NV.
          - Động viên giáo viên tham dự các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng với yêu cầu phát triển của ngành, quy định của Điều lệ trường mầm non.
          - Tăng cường động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các hội thi, hội giảng.   
          - Tham mưu với cấp ủy Đảng về công tác phát triển Đảng, tạo điều kiện cho các đoàn viên ưu tú tham gia lớp cảm tình Đảng.
          2. Thanh kiểm tra:
          - Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ đơn vị trường học, công khai kịp thời đến toàn thể CBGV-NV.
          - Xây dựng các kế hoạch tự kiểm tra: Kiểm tra chuyên đề, kiểm tra HĐSP, Kiểm tra các bộ phận gián tiếp… triển khai đến toàn thể CBGV-NV  viên ngay từ đầu năm học.
          - Thường xuyên đánh giá rút kinh nghiệm, yêu cầu khắc phục sau những lần kiểm tra.
          3. Đăng ký đổi mới quản lý giáo dục:
          Xây dựng kế hoạch đổi mới quản lý giáo dục ngay từ đầu năm học, triển khai cho giáo viên thực hiện, thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện đổi mới của giáo viên và học sinh.
           4. Công tác xã hội hóa giáo dục:
          - Tích cực tham mưu đề xuất với Đảng ủy, UBND và các ban ngành đoàn thể thực hiện xã hội hóa góp phần xây dựng và phát triển nhà trường.
          - Củng cố Chi hội khuyến học, tổ chức đi vào hoạt động có hiệu quả hơn.
          - Tham mưu Ban đại diện hội CMHS thực hiện tốt chương trình hành động của hội nhiệm kỳ 2022 – 2023.
          5. Công tác thi đua, khen thưởng:
          - Tổ chức phát động các phong trào thi đua ngay từ đầu năm học. Thống nhất và đăng ký các danh hiệu thi đua.
          - Lập hồ sơ theo dõi công tác thi đua.
          - Sơ kết, tổng kết kịp thời.
          6. Ứng dụng công nghệ thông tin:
          - Xây dựng chi tiết công tác ứng dụng công nghệ thông tin ở các lớp và của giáo viên, xây dựng chương trình hoạt động ứng dụng chương trình kidsmart cho các lớp lá.
          - Thường xuyên kiểm tra đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin của các giáo viên trong trường.
          - Tạo mọi điều kiện để giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng về tin học.
PHẦN V
 DỰ THẢO KẾ HOẠCH CÁC THÁNG.
Tháng Nội dung Biện pháp Thời gian Ghi chú
 
 
 
8/2022
- Rà soát trẻ trên địa bàn
 
- Biên chế học sinh cho các lớp theo kế hoạch
 
 
- Các giáo viên dọn vệ sinh lớp học
- Tiến hành ổn định lớp học.
- Thực hiện điều tra trẻ lần 2 để bổ sung vào danh sách điều tra.
- Giao biên chế lớp các giáo viên theo dõi tiếp nhận.
- Phối hợp với ban quản lý ấp đi vận động học sinh đến lớp đảm bảo theo biên chế.
- Các giáo viên tiến hành nhận phòng, dọn vệ sinh lớp học.
- Giáo viên tiến hành nhận trẻ và ổn định lớp, rèn luyện nề nếp lớp học cho trẻ.
- 01 - 05/8/2022
 
- 01 – 10/8/2022
 
 
- 01 – 10/8/2022
 
- Từ 15/8/2022
 
 
 
 
 
9/2022
- Khai giảng năm học mới.
 
- Tiến hành thực hiện chương trình
 
- Tổ chức các lớp bán trú.
- Xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch kiểm tra nội bộ
- Hội nghị CBCC
 
- Thực hiện kiểm định chất lượng
- Nhà trường kết hợp với công đoàn, khai giảng năm học mới.
- Các tổ khối trưởng theo dõi duyệt Giáo án, kế hoạch.
- Nhà trường tổ chức các lớp bán trú theo kế hoạch.
- Tiến hành xây dựng kế hoạch, nộp phòng giáo dục duyệt.
 
- Tổ chức hội nghị CBCC theo quy định
-XD kế hoạch và thành lập tổ
- 05/9/2022
 
 
- 03/9/2022
 
 
- 03/9/22
 
- Từ 10/9/2022
 
 
 
- 29/9/2022
 
 
 
 
10/2022
- Tổ chức chuyên đề .”
- Kiểm tra HĐSP 2 giáo viên
 
- Tổ chức kỷ niệm ngày PNVN 20/10
- Phân công cho các giáo viên thực hiện chuyên đề
- Thông báo đến các giáo viên và tiến hành Kiểm tra.
 
- Phối hợp với công đoàn tổ chức ngày PNVN.
- 10/10/2022
 
- Từ   10 – 20/10/2022
 
- 20/10/2022
 
 
 
 
 
11/2022
- Thao giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
- Tổ chức chuyên đề XD trường MN lấy trẻ làm trung tâm”.
- Kiểm tra HĐSP 1 giáo viên.
 
- Kiểm tra chuyên đề 1 giáo viên.
 
-Dự giờ GV
- Tổ chức thao giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
- Tổ chức 1 tiết học
 
 
 
 - Thông báo đến các giáo viên và tiến hành Kiểm tra HĐSP.
- Thông báo đến các giáo viên và tiến hành Kiểm tra chuyên đề.
- BGH dự giờ Gv đăng ký GVG cấp huyện.
- 10- 20/11/2022
 
 
- 10-20/11/2022
 
 
 
- 05 -10/11/2022
 
 
- 09-15/11/2022
 
 
 
 
 
 
 
 
12/2022
- Tổ chức hội thi giáo viên giỏi
 
-Dự giờ GV
- Kiểm tra HĐSP  giáo viên
 
- Kiểm tra chuyên đề tổ khối
 
- Tổ chức chuyên đề “GD tình cảm, kỹ năng xã hội”
- Các giáo viên chuẩn bị tiết dạy tham dự hội thi GVG cấp trường.
- BGH dự giờ Gv đăng ký GVG cấp huyện.
 - Thông báo đến các giáo viên và tiến hành Kiểm tra toàn diện.
- Thông báo đến tổ khối và các giáo viên và tiến hành Kiểm tra chuyên đề.
- Xây dựng 1 tiết dạy
01 – 20/12/2022
 
 
- 12/2022
 
 
- 12/2022
 
 
- 15/12/2022
 
 
 
 
 
01/2023
- Tổ chức chuyên đề GD lấy trẻ làm trung tâm.
- Sơ kết học kỳ 1.
 
-Xét SKKN
 
 
- Tổ Chức Lễ Hội mừng xuân
 
- Nghỉ tết Nguyên Đán
 
- Tổ chức 1 tiết chuyên đề về GD lấy trẻ làm trung tâm
 
- Tiến hành sơ kết học kỳ 1
- Hội đồng xét SKKN xét  SKKN cho GV đăng ký GVG huyện. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị PGD kiểm tra tay nghề GVG huyện.
 
- BGH và giáo viên phối hợp với phụ huynh tổ chức.
- Nghỉ tết theo đúng thời gian quy định.
 
 -Tháng 01/2023
 
 
-Tháng 01/2023
-Tháng 01/2023
 
 
 
 
 
 
-15-30/01/2023
 
-16-28/01/2023
 
 
02/2023 - Tổ chức chuyên đề Tăng cường phát triển VĐ cho trẻ
- Kiểm tra bộ phận kế toán.
 
-Tổ chức hội thi “Bé MN kể chuyện”
- Xây dựng 1 tiết
 
 
 
- Thông báo đến kế toán tiến hành Kiểm tra HSSS, thu chi của kế toán
-Thông báo tất cả các lớp tham gia
 
20-28- 02/2023
 
 
- 10-15/02/2023
 
 
 
-10-28/02/2023
 
3/2023 - Tổ chức làm đồ chơi.
- Kiểm tra HĐSP 4 giáo viên
 
- Tổ chức ngày 8/3
- Tổ chức chuyên đề An toàn giao thông.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi.
- Thông báo đến các giáo viên và tiến hành Kiểm HĐSP
- Phối hợp với công đoàn tổ chức QTPN 8/3
- Dự 2 tiết dạy lồng ghép về an toàn giao thông
 
- Tháng 3/2023
 
- Tháng 3/2023
 
 
-Từ 6-8/3/2023.
 
-Từ 10-20/3.
 
4/2023 - Thực hiện kiểm định chất lượng
 
-Tổ chức chuyên đề “Biển và Hải đảo”
- Khảo sát học sinh.
- Tổ chức CBGV-NV tham gia, thu thập minh chứng
 
-Xây dựng kế hoạch chuyên đề, tiến hành thực hiện.
 
-Tiến hành khảo sát học sinh theo hướng dẫn,
- Tháng 4/2023
 
 
- Tháng 4/2023
 
 
5/2023 - Họp Ban ĐDCMHS cuối năm học
- Tổ chức lễ hội 19/5
 
- Khảo sát trẻ theo bộ chuẩn cho trẻ 5 tuổi.
- Xét thi đua tổ khối
- Kiểm điểm BGH
- Xét thi đua, xếp loại công chức cuối năn học.
Tổng kết năm học.
- Thực hiện kiểm định chất lượng
- Ban ĐDCMHS và BGH họp chuẩn bị tổng kết NH.
 
- Các lớp tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật Bác
- Tổ chuyên môn tiến hành khảo sát trẻ cuối năm
 
-Các tổ CM, tổ VP tiến hành xét đi đua.
- CTCĐ tổ chức kiểm điểm BGH.
- Tiến hành bình xét thi đua,  đánh giá xếp loại CBGv-NV.
-  Tổ chức tổng kết năm học.
- Tổ chức CBGV-NV tham gia công tác KĐ, thu thập minh chứng, hoàn thành hồ sơ
- 01-05/5/2023
 
 
- 10-19/5/2023
 
 
10-20/5/2023
 
 
07-12/5/2023
 
10-14/5/2023
 
19-25/5/2023
 
 
-28/5/2023
 
-03-30/5/2023
 
 
 
6/2023
- Tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi.
 
- Tổ chức điều tra trẻ 0-5 tuổi.
 
-Phân công giáo viên, nhân viên trực trường.
-Tổ chức tham quan hè 2018
- Phối hợp với công đoàn tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi cho trẻ.
-  Tổ chức cho GV điều tra trẻ và cập nhật phiếu điều tra phổ cập.
-Phân công giao việc trực hè cho giáo viên và nhân viên.
-BGH phối hợp với BCH Công đoàn tổ chức cho CBGV-NV đi tham quan
- 1/6/2023
 
 
- 02-06/6/2023
 
 
- 01/06/2023
 
 
- Tháng 6/2023
 
7/2023 - Giáo viên trực hè.
- Học NQ, BD chuyên môn nghiệp vụ.
- GV trực hè theo phân công
-Tham dự các lớp học chính trị, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ CBQL.
- 07/2023  
                                                                                
            Nơi nhận :                                                             HIỆU TRƯỜNG
            - PGD-ĐT (báo cáo);
            - BT chi bộ (báo cáo);
            - CBGV-NV;
            - Lưu VT./.                                                                   
                                                 
 
 
               UBND xã phê duyệt